Đường dẫn truy cập

VietnamNet bị tin tặc tấn công


VietnamNet bị tin tặc tấn công
VietnamNet bị tin tặc tấn công

Theo tin của hãng thông tấn DPA đánh đi từ Hà Nội, VietnamNet, trang web hàng đầu của Việt Nam thường đăng tải các tin tức gây tranh cãi và chỉ trích Trung Quốc, bị gián đoạn từ 3 giờ sáng ngày thứ hai, 22/11.

Khách truy cập vào trang này được báo lỗi hoặc nhìn thấy dòng chữ nói rằng trang web bị tấn công bởi nhóm tin tặc Mosta của Algeria.

Trả lời hãng thông tấn DPA, Tổng biên tập báo Vietnamnet nói ông không biết vì sao trang mạng này bị tấn công.

Công tác điều tra đang được tiến hành để xác định lai lịch của hacker.

Trong thời gian tạm ngưng, người truy cập vào trang điện tử này sẽ được chuyển sang trang Vef.vn và Tuanvietnam.net, tức hai trang chuyên mục của báo Vietnamnet.

Hãng tin DPA cho biết trong thời gian gần đây, tin tặc liên tiếp tấn công hàng chục website tiếng Việt cả trong và ngoài nước có những bài viết chỉ trích thái độ của Trung Quốc trong vụ tranh chấp chủ quyền ở Biển Đông.

VietnamNet là trang được nhiều khách truy cập hàng thứ 11 tại Việt Nam, theo đánh giá của công ty theo dõi dịch vụ web Alexa.

VietnamNet được coi là một trong số ít ỏi những trang tin điện tử do nhà nước quản lý đăng tải các tin tức liên quan những vấn đề nhạy cảm như dự án bauxite Tây Nguyên hoặc vấn đề Hoàng Sa-Trường Sa.

Nguồn: DPA, Dantri

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG