Đường dẫn truy cập

Việt Nam, Uruguay cam kết tăng cường quan hệ hợp tác


Phó Tổng thống Uruguay Danilo Astori (phải)
Phó Tổng thống Uruguay Danilo Astori (phải)
Phó Tổng thống Uruguay Danilo Astori đang đi thăm Việt Nam nhằm tăng cường các mối quan hệ nhiều mặt giữa hai nước.

Sau cuộc hội đàm với ông Astori ngày hôm qua tại Hà Nội, Phó Chủ tịch nước Việt Nam Nguyễn Thị Doan nói rằng Việt Nam xem trọng việc phát triển quan hệ hữu nghị và hợp tác toàn diện với Uruguay vì mục tiêu hòa bình, ổn định và phát triển của hai khu vực.

Bản tin của Hãng thông tấn Bernama hôm nay nói rằng chính phủ Việt Nam đánh giá cao việc Uruguay mở Ðại sứ quán tại Hà Nội trong năm 2011 và đang tích cực xem xét việc công nhận quy chế kinh tế thị trường của Việt Nam.

Phó Chủ tịch nước Nguyễn Thi Doan nói Việt Nam và Uruguay còn nhiều lĩnh vực có tiềm năng hợp tác và bổ trợ lẫn nhau cùng phát triển như nông nghiệp và chăn nuôi thủy sản, và bà đề nghị Chính phủ Uruguay tạo điều kiện thuận lợi cho hoạt động xuất khẩu các hàng hóa, dịch vụ và đầu tư của doanh nghiệp Việt Nam vào thị trường Uruguay.

Phó Tổng thống Astori nói rằng Uruguay mong muốn tăng cường quan hệ hợp tác với Việt Nam trong các lĩnh vực đầu tư, nông nghiệp, chế biến nông sản, và cung cấp cho thị trường Việt Nam các sản phẩm có thế mạnh của Uruguay như thịt bò, rau quả, và rượu vang.

Hai bên khẳng định cam kết ủng hộ lẫn nhau cùng ứng cử vào Hội đồng Nhân quyền Liên hiệp quốc nhiệm kỳ 2014 - 2016; Uruguay ủng hộ Việt Nam ứng cử vào Hội đồng Kinh tế - xã hội Liên hiệp quốc nhiệm kỳ 2016-2018; hai bên ủng hộ lẫn nhau cùng ứng cử làm Ủy viên không thường trực Hội đồng Bảo an Liên hiệp quốc, Uruguay vào nhiệm kỳ 2016-2017 và Việt Nam vào nhiệm kỳ 2020-2021.

Nguồn: Bernama, VietNamNet

VOA Express

XS
SM
MD
LG