Đường dẫn truy cập

VN sẽ cho phép công ty nước ngoài đầu tư vào lĩnh vực viễn thông


VN sẽ cho phép công ty nước ngoài đầu tư vào lĩnh vực viễn thông
VN sẽ cho phép công ty nước ngoài đầu tư vào lĩnh vực viễn thông

Bộ Thông tin và Truyền thông Việt Nam sẽ trình đề xuất lên chính phủ để cho phép các công ty nước ngoài được đầu tư vào lĩnh vực viễn thông của Việt Nam.

Bản tin trên telecomasia.net trích nguồn tin của VietNamNet Bridge cho hay Bộ Thông tin và Truyền thông Việt Nam muốn các nhà đầu tư nước ngoài được phép sở hữu tối đa 30% cổ phần trong các công ty viễn thông trong nước.

Cũng theo nguồn tin này, Bộ Bộ Thông tin và Truyền thông sẽ đệ trình đề xuất này lên chính phủ để thay đổi Luật Viễn thông vào tháng 8 tới đây.

Việt Nam hiện có 7 nhà cung cấp dịch vụ điện thoại di động trong đó có các công ty quốc doanh như MobiFone và VinaPhone, công ty Viettel của quân đội cũng như công ty EVN telecom của tập đoàn điện lực Việt Nam.

Theo cam kết gia nhập Tổ chức Thương mại Thế giới của Việt Nam, các nhà đầu tư nước ngoài có thể liên doanh trong lĩnh vực viễn thông với tỷ lệ vốn góp tối đa 49% với các doanh nghiệp thiết lập hạ tầng mạng.

Tuy nhiên, theo PC World, sau 3 năm Việt Nam gia nhập WTO thì mới chỉ có duy nhất một liên doanh được hình thành giữa Tổng công ty Viễn thông Toàn cầu (Gtel) và Vimpelcom của Nga để hình thành mạng di động Beeline.

Cũng theo bản tin này, hai mạng di động khác là S-Fone và Vietnammobile đang hoạt động theo hình thức hợp đồng hợp tác kinh doanh (BCC). Việc chuyển đổi sang liên doanh của S-Fone cũng là “bất đắc dĩ” trong hoàn cảnh đối tác Nam Triều Tiên tuyên bố ngừng đầu tư.

Theo cam kết gia nhập WTO, thời hạn chót để Việt Nam mở cửa ngành viễn thông cho các doanh nghiệp nước ngoài là năm 2012.

Nguồn: Telecomasia.net, Vietnam Netbrigde, PC World

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG