Đường dẫn truy cập

Việt Nam tặng khẩu trang giúp 5 nước EU chống dịch


Biển quảng cáo khuyến khích đeo khẩu trang chống dịch Covid-19. Ảnh chụp ở Hà Nội ngày 3/4/2020. REUTERS/Kham
Biển quảng cáo khuyến khích đeo khẩu trang chống dịch Covid-19. Ảnh chụp ở Hà Nội ngày 3/4/2020. REUTERS/Kham

Việt Nam tặng 550.000 khẩu trang cho 5 nước châu Âu bị tác động nặng nề nhất vì dịch COVID-19, đại dịch đã cướp đi mạng sống của hơn 83.000 người và lây nhiễm cho gần 1.5 triệu người trên toàn thế giới.

Tại một buổi lễ hôm thứ ba 7/4 tại Hà Nội, Thứ trưởng Ngoại giao VN Tô Văn Dũng đã trao lại các khẩu trang may bằng vải kháng khuẩn cho đại sứ của các nước Pháp, Đức, Ý, Tây Ban Nha và Anh, theo Bộ Ngoại giao VN.

Phát biểu tại buổi lễ, ông Tô Văn Dũng khẳng định VN sẵn sàng phối hợp với các nước EU và cộng đồng quốc tế để thực thi các biện pháp cần thiết cả trong khuôn khổ quan hệ đa phương và song phương, nhằm khống chế đại dịch COVID-19 trong thời hạn sớm nhất có thể.

Thứ Tư 8/4, và thứ Hai 6/4, Hãng Hàng Không Việt Nam đã thực hiện 2 chuyến bay đặc biệt để đưa 600 công dân Đức và các nước Châu Âu khác còn kẹt ở Việt Nam về nước.

Cổng thông tin của chính phủ Việt Nam cho biết hai chuyến bay đặc biệt này được chính phủ và Bộ Ngoại giao Đức tài trợ với sự chấp thuận của phía Việt Nam. Các chuyến bay khởi hành từ VN tới thành phố Frankfurt, Đức, mang theo thiết bị y tế của Việt Nam tặng cho 5 nước Châu Âu.

Chuyến trở về không chở hành khách mà chỉ chở hàng hóa.

Ngoài các nước EU, Viêt Nam cho biết còn tặng khẩu trang và thiết bị y tế cho nhiều nước khác trong đó có Trung Quốc, Campuchia và Lào.

VOA Express

XS
SM
MD
LG