Đường dẫn truy cập

Việt Nam sẽ xử lý nghiêm việc ‘hạ uy tín lãnh đạo’


Công nhân lắp dựng trang trí chuẩn bị cho Đại hội Đảng 12 trên đường phố ở Hà Nội, ngày 4/1/2016.
Công nhân lắp dựng trang trí chuẩn bị cho Đại hội Đảng 12 trên đường phố ở Hà Nội, ngày 4/1/2016.

Việt Nam tuyên bố sẽ “xử lý nghiêm” những người “tố cáo sai sự thật để bôi nhọ, bêu xấu lãnh đạo” trước Đại hội Đảng 12.

Báo chí trong nước dẫn lời ông Huỳnh Phong Tranh, Tổng Thanh tra Chính phủ, cho biết như vậy hôm nay, 5/1.

Ông Tranh cũng nói thêm rằng cơ quan do ông phụ trách “cẩn trọng trong tiếp nhận và xử lý các loại đơn mạo danh liên quan tới nhân sự Đại hội”.

“Chúng tôi phối hợp với ủy ban kiểm tra các cấp để tiến hành chuyển đơn, xem xét theo đúng quy định pháp luật và quy định của điều lệ Đảng,” ông nói.

Quan chức này cũng cho biết rằng thông qua đường dây nóng, cơ quan của ông đã nhận được 231 tin tố cáo tham nhũng.

Tin cho hay, Thanh tra Chính phủ đang tiến hành xem xét khoảng 30% tổng số tin, khoảng 50% đã được chuyển cho đơn vị có thẩm quyền xử lý, hơn 10% trong tổng số tin tố cáo không có cơ sở, được Thanh tra Chính phủ lưu trữ và xử lý khi có đầy đủ cơ sở.

Ông Tranh cho biết thêm: “Hàng năm, việc công bố đường dây nóng thường bắt đầu trước Tết Nguyên đán khoảng một tháng, nhưng năm nay chúng tôi thấy tình hình trước Đại hội Đảng lần thứ 12 có nhiều vấn đề người dân, cán bộ cũng bức xúc nên mở đường dây nóng sớm hơn”.

Thời gian vừa qua, gần tới Đại hội đảng, đã xuất hiện nhiều đơn thư tố cáo trên mạng Internet nhắm vào các quan chức được cho là ứng viên hàng đầu vào các vị trí chủ chốt.

Theo Thanh Niên, Dân Trí

Truyền hình vệ tinh VOA 5/1/2016
please wait

No media source currently available

0:00 0:14:30 0:00

VOA Express

XS
SM
MD
LG