Đường dẫn truy cập

Việt Nam, Nga tăng cường hợp tác về dầu khí


Nhân chuyến thăm Nga của Tổng bí thư Đảng Cộng sản Việt Nam, ông Nông Đức Mạnh, các công ty quốc doanh của Việt Nam và Nga đã ký kết 3 văn bản hôm Chủ nhật nhằm tăng cường hợp tác trong lĩnh vực dầu khí.

Tân Hoa Xã đưa tin, ông Nông Ðức Mạnh đã chứng kiến buổi lễ ký kết giữa tập đoàn dầu khí quốc doanh Zarubezhneft của Nga và Tập đoàn Dầu khí quốc doanh Việt Nam, PetroVietnam tại Moscow.

Phó tổng giám đốc thứ nhất của Zarubezhneft, ông Viktor Gorshenev, được Moscow Times trích lời cho hay Zarubezhneft và PetroVietnam cũng sẽ ký một hợp đồng để khai thác dầu ở thềm lục địa phía nam Việt Nam khi Tổng thống Nga Dmitry Medvedev tới thăm Việt Nam vào tháng 10 này.

Một công bố đăng trên trang web của Bộ Ngoại giao Việt Nam trích lời ông Mạnh nói rằng trong quan hệ hợp tác Việt Nam - Liên bang Nga, hợp tác về năng lượng và dầu khí chiếm vị trí rất quan trọng, là một trong những lĩnh vực hợp tác mẫu mực và hiệu quả nhất.

Moscow Times trích một công bố từ Kremlin cho hay, hôm thứ Sáu tuần trước, ông Medvedev đã trao tặng ông Mạnh Huân chương Pushkin vì những đóng góp của ông trong việc xây dựng quan hệ song phương giữa Việt Nam và Nga.

Nguồn: Xinhua, Moscow Times

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG