Đường dẫn truy cập

Việt Nam rúng động vụ học sinh phang ghế vào đầu bạn


Nhóm nữ sinh dùng ghế nhựa phang liên tiếp vào đầu, đấm túi bụi, kéo và giật tóc một nữ sinh cùng lớp (ngồi) trong khi các em khác đứng xem. (Ảnh từ clip trên YouTube).
Nhóm nữ sinh dùng ghế nhựa phang liên tiếp vào đầu, đấm túi bụi, kéo và giật tóc một nữ sinh cùng lớp (ngồi) trong khi các em khác đứng xem. (Ảnh từ clip trên YouTube).

Công an trong nước đang điều tra, làm rõ vụ 7 học sinh đánh hội đồng bạn cùng lớp tại Trường trung học cơ sở Lý Tự Trọng ở TP Trà Vinh, sau khi video về vụ việc được tung lên mạng, gây chấn động dư luận.

Đoạn clip dài gần hai phút cho thấy một số học sinh dùng ghế nhựa phang liên tiếp vào đầu, đấm túi bụi rồi kéo, giật tóc một nữ sinh trong khi nhiều em khác đứng xem.

Có thể thấy nữ sinh bị đánh hội đồng la hét và kêu khóc nhưng các bạn khác vẫn không buông tha.

Đúng là quá sốc. Em đấy bị một số bạn trong lớp đánh khá nặng tay. Ngày hôm qua, sau khi nghe thông tin, chúng tôi đã đến tận nhà, gặp trực tiếp em và gia đình. Nói chung, tình hình sức khỏe của em hiện giờ ổn, không có gì đáng lo.
Ông Võ Quốc Vinh, Phó bí thư thành đoàn Trà Vinh.

Vụ việc xảy ra từ giữa tháng Một nhưng giờ công chúng giờ mới biết tới sau khi đoạn video xuất hiện trên mạng xã hội hôm 8/3 vừa qua.

Ông Võ Quốc Vinh, Phó bí thư thành đoàn Trà Vinh, cho VOA Việt Ngữ biết đây là lần đầu tiên một vụ bạo lực trong học đường nghiêm trọng như vậy xảy ra trên địa bàn thành phố. Ông cho biết:

“Đúng là quá sốc. Em đấy bị một số bạn trong lớp đánh khá nặng tay. Ngày hôm qua, sau khi nghe thông tin, chúng tôi đã đến tận nhà, gặp trực tiếp em và gia đình. Nói chung, tình hình sức khỏe của em hiện giờ ổn, không có gì đáng lo”.

Ông Vinh cho biết thêm rằng sắp tới tổ chức của ông sẽ “tổ chức nhiều lớp giáo dục về pháp luật, giáo dục về đạo đức cho các em”, “tuyên truyền cho các em hiểu được rằng bạo lực học đường là việc xấu không nên làm”.

Theo báo chí trong nước, nữ sinh bị đánh hội đồng vì không “tuân lệnh” và “làm theo lời sai vặt” của lớp trưởng. Gia đình nạn nhân trẻ tuổi cho biết từng phát hiện các vết bầm tím trên cơ thể của em nhưng khi hỏi thì cô bé chỉ nói là bị ngã.

Lê Quang Toàn, Đội trưởng tham mưu Công an thành phố Trà Vinh, cho VOA Việt Ngữ biết, cơ quan của ông “đang đánh giá vụ việc để chỉ đạo xử lý”.

“Mấy em này học sinh thôi, và học sinh thì cái độ đuổi xử lý về hình sự, hành chính thì không có. Nó chưa đủ 14 tuổi, mới học lớp bảy thôi. Chủ yếu là vi phạm nội quy của nhà trường thì trách nhiệm của nhà trường phải xử lý”.

Mấy em này học sinh thôi, và học sinh thì cái độ đuổi xử lý về hình sự, hành chính thì không có. Nó chưa đủ 14 tuổi, mới học lớp bảy thôi. Chủ yếu là vi phạm nội quy của nhà trường thì trách nhiệm của nhà trường phải xử lý.
Ông Lê Quang Toàn, Đội trưởng tham mưu Công an TP Trà Vinh.

Truyền thông trong nước dẫn lời quan chức tỉnh Trà Vinh cho biết sẽ có hình thức kỷ luật đối với những học sinh tham gia đánh bạn để “vừa mang tính chất răn đe vừa mang tính chất giáo dục”.

Đây không phải là lần đầu tiên dư luận dậy sóng vì cảnh bạo lực học đường tại nhiều nơi ở Việt Nam. Thời gian qua báo chí từng loan tải nhiều vụ học sinh đánh bạn với những hàng tít như “Nữ sinh hỗn chiến, các nam sinh cổ vũ và quay phim” hay “Nam sinh cởi trần đánh nữ sinh trong lớp”.

Trong khi đó, chính quyền Hà Nội mới đây đã công bố kết quả nghiên cứu với 3.000 học sinh ở 30 trường trên địa bàn thủ đô, trong đó hơn 71% em đã bị bạo lực giới trong trường học, trong đó 19% bị bạo lực tình dục khi ở trường.

Việt Nam rúng động vụ học sinh phang ghế vào đầu bạn
please wait

No media source currently available

0:00 0:02:20 0:00

VOA Express

XS
SM
MD
LG