Đường dẫn truy cập

Hội Chữ Thập Đỏ VN vận động ngăn chặn dịch bệnh tay chân miệng


Biểu hiện của bệnh tay chân miệng ở miệng trẻ em 11 tháng tuổi
Biểu hiện của bệnh tay chân miệng ở miệng trẻ em 11 tháng tuổi

Trước dịch bệnh tay chân miệng bùng phát mạnh, Hội chữ Thập Đỏ Việt Nam đang huy động hàng trăm tình nguyện viên tiến hành các chiến dịch thông tin lớn trong cộng đồng.

Bản tin của Liên đoàn Các Hội Chữ Thập đỏ và Trăng Lưỡi liềm đỏ Quốc tế ngày 28/3 cho hay các ca lây nhiễm mới ở trẻ em Việt Nam trong năm qua đã tăng vọt, dẫn tới 166 trường hợp tử vong hồi năm ngoái và 11 bệnh nhi qua đời từ đầu năm tới nay.

Bộ Y tế Việt Nam thống kê từ tháng Giêng tới giữa tháng Ba năm nay có trên 15 ngàn ca bệnh, tức tăng gấp 7 lần so với cùng thời gian năm ngoái.

Hội Chữ Thập Đỏ Việt Nam đã tăng cường công tác giáo dục tại các cộng đồng bị ảnh hưởng nặng nhất hầu giảm nguy cơ lây lan dịch bệnh.

Đại diện Liên đoàn Các Hội Chữ Thập đỏ và Trăng Lưỡi liềm đỏ Quốc tế tại Việt Nam, ông Bhupinder Tomar, ghi nhận công tác này đang đạt hiệu quả và kêu gọi tăng cường thực hiện các biện pháp vệ sinh cá nhân ở trẻ và người chăm sóc trẻ giúp ngăn ngừa dịch bệnh.

VOA có ứng dụng mới

Xem tin tức VOA trực tiếp trên điện thoại và máy tính bảng! Ứng dụng VOA có thiết kế mới và cải thiện khả năng truy cập tin tức. Các tính năng mà bạn yêu thích trước đây được tích hợp cùng các công cụ vượt tường lửa để truy cập tin tức VOA bằng 22 ngôn ngữ.

Tải ứng dụng VOA trên App StoreGoogle Play!

VOA Express

XS
SM
MD
LG