Đường dẫn truy cập

Việt Nam quan ngại Bắc Triều Tiên phóng phi đạn đạn đạo


Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Lê Hải Bình.
Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Lê Hải Bình.

Việt Nam hết sức quan ngại trước vụ phóng hỏa tiễn mới đây của Bắc Triều Tiên, sử dụng công nghệ phi đạn đạn đạo, theo phát biểu hôm thứ Ba của người phát ngôn Bộ Ngoại giao Lê Hải Bình.

Ông Bình nói: “Việt Nam quan ngại sâu sắc trước việc Triều Tiên, bất chấp sự phản đối từ cộng đồng quốc tế, tiến hành vụ phóng sử dụng công nghệ tên lửa đạn đạo, vi phạm các nghị quyết liên quan của Hội đồng Bảo an Liên Hợp Quốc, làm gia tăng căng thẳng tại khu vực”.

Ông nói thêm rằng hành động của Bắc Triều Tiên vi phạm các nghị quyết của Hội đồng Bảo an Liên Hiệp Quốc và gây căng thẳng leo thang trong khu vực.

Ông Lê Hải Bình cho biết quan điểm của Việt Nam là ủng hộ mọi nỗ lực nhằm duy trì hoà bình, ổn định và phát triển trên bán đảo Triều Tiên cũng như tại khu vực và thế giới.

Ông nói, "Việt Nam ủng hộ giải quyết mọi bất đồng thông qua đối thoại, khẳng định các nghị quyết liên quan của Hội đồng Bảo an Liên Hợp Quốc cần được thực hiện nghiêm túc.”

Bắc Triều Tiên hôm Chủ nhật đã phóng một hỏa tiễn tầm xa, chở theo một vệ tinh, thách thức các nghị quyết của Liên hiệp quốc cấm nước này sử dụng công nghệ phi đạn đạn đạo.

Vụ phóng hỏa tiễn sáng sớm Chủ nhật được thực hiện tại cở sở phóng vệ tinh Tongchang-ri của Bắc Triều Tiên gần biên giới phía tây bắc giáp với Trung Quốc.

Hỏa tiễn được phóng đi nghiêng về hướng nam, bên trên đảo Okinawa ở miền nam Nhật Bản.

Theo Bernama, VnExpress, VOA

Truyền hình vệ tinh VOA 11/2/2016
please wait

No media source currently available

0:00 0:14:30 0:00

VOA Express

XS
SM
MD
LG