Đường dẫn truy cập

Chính phủ VN tiến hành thanh tra giá cả 6 mặt hàng thiết yếu


Ðường nằm trong nhóm những mặt hàng được thanh tra
Ðường nằm trong nhóm những mặt hàng được thanh tra

Theo tin của DPA hôm 16/3, Bộ Tài chính phối hợp với lực lượng thanh tra của các Bộ, ngành, địa phương sẽ thanh tra giá của các nhóm hàng gồm xi măng, thức ăn chăn nuôi, thép, khí đốt, đường, và phân bón. Mục đích nhằm đảm bảo giá cả hợp lý và xử phạt kịp thời các doanh nghiệp tăng giá tùy tiện giữa bối cảnh giá cả hàng hóa leo thang theo giá điện và giá xăng như hiện nay.

Bộ Tài chính nói rằng công tác thanh tra là nỗ lực của chính phủ trong việc bình ổn giá cả trước mối lo ngại rằng lạm phát sẽ gia tăng. Tỷ lệ lạm phát hằng tháng của Việt Nam trong tháng hai vừa qua xấp xỉ gần 2%, tức tăng 1,3% so với tháng Giêng.

Chỉ tiêu chính phủ đề ra trong năm nay là kiềm chế mức lạm phát ở 7%.

Các đoàn công tác sẽ tiến hành thanh tra chi phí kê khai và giá cả sản phẩm của các doanh nghiệp trong và ngoài nước, đặc biệt là các doanh nghiệp lớn có ảnh hưởng đến thị trường.

Bản tin điện tử của VDC cùng ngày cho biết Bộ Tài chính cũng đề nghị Bộ Y tế thanh tra giá thuốc và có biện pháp bình ổn giá cả mặt hàng thiết yếu này trên thị trường.

Chính phủ Việt Nam siết chặt ngân sách chi tiêu tài sản nhà nước của cơ quan Việt Nam ở nước ngoài.

Thông tấn xã Bernama của Malaysia hôm 16/3 loan tin bắt đầu từ ngày 26/4 tới đây, tất cả các hoạt động sắm sửa hoặc xây dựng các trụ sở, văn phòng, cơ quan đại diện của nhà nước đặt ở nước ngoài trị giá trên 10 triệu đô la ngân sách nhà nước phải được Thủ tướng chuẩn chi.

Bản tin điện tử Vietnamplus cùng ngày trích dẫn nghị định 23/2010/ND-CP mới ban hành đề ra những tiêu chuẩn cho các cơ quan nhà nước mua sắm tài sản ở nước ngoài bằng ngân sách quốc gia, bao gồm các cơ quan đại diện chưa có trụ sở văn phòng ở nước ngoài và các cơ quan đã có trụ sở nhưng hẹp hơn 70% mức tiêu chuẩn hoặc cơ sở đang bị xuống cấp trầm trọng.

Nguồn: DPA, Bernama

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG