Đường dẫn truy cập

Việt Nam phạt các trang mạng 'cổ xúy Minh Béo'


Danh hài Minh Béo (tên thật là Hồng Quang Minh)
Danh hài Minh Béo (tên thật là Hồng Quang Minh)

Ba trang báo mạng của Việt Nam đã bị phạt 80 triệu đồng vì đưa thông tin cổ xúy cho diễn viên Minh Béo vừa trở về Việt Nam sau khi bị kết án tù ở Mỹ về tội ấu dâm.

Bộ Thông Tin và Truyền Thông (TT&TT) hôm 4/1 đã quyết định xử phạt trang tin điện tử soha.vn, kenh14.vn và baomoi.com do “vi phạm hành chính.”

Thông cáo của cục Phát Thanh-Truyền Hình và Thông Tin Điện Tử thuộc Bộ Thông tin và Truyền thông ra hôm 4/1 cho biết phạt 3 trang thông tin điện tử tổng hợp này vì “có bài viết mang tính chất tuyên truyền, cổ xúy, đưa thông tin không phù hợp về diễn viên Minh béo.”

Theo quyết định được cục trưởng Nguyễn Thanh Lâm ký ngày 26/12/2016, trang soha.vn và kẽnh.vn của công ty cổ phần VCCorp cùng bị phạt 30 triệu đồng “do đã cung cấp nội dung thông tin không phù hợp thuần phong mỹ tục Việt Nam.” Trang baomoi.com bị phạt 20 triệu đồng cũng do vi phạm hành vi tương tự.

Theo tìm hiểu của VOA Việt Ngữ trên các trang mạng này về diễn viên hài 38 tuổi, các bài viết chủ yếu về thời gian Minh Béo bị kết án tù tại Mỹ và trong thời gian thụ án cũng như sau khi về nước. Những bài viết gần đây nhất trên soha.vn đăng tải cuối tháng 12/2016 có tựa đề “Nếu ở Mỹ, Minh Béo sẽ bị cách ly hoàn toàn khỏi trẻ em”, hay “Bộ Công An lên tiếng vụ Minh Béo,” và “phản ứng của bạn bè, đồng nghiệp khi Minh Béo về Việt Nam.”

Còn, một trong những bài viết trên baomoi.com liên quan đến diễn viên Minh Béo sau khi về nước có tựa đề “Ấu dâm là bệnh hay tội”.

Vụ việc Minh Béo bị bắt ở Mỹ về tội ấu dâm là một chủ đề nóng trong thời gian qua. Báo chí trong nước nói từ khóa về ấu dâm cũng được cộng đồng mạng quan tâm đặc biệt.

Trang thông tin giải trí kenh14.vn cũng đã đăng tải nhiều bài viết về việc diễn viên hài bị kết án ở Mỹ ra sao và sau khi ra tù như thế nào. VOA Việt Ngữ không tìm được những bài viết nào gọi là có “thông tin cổ xúy Minh Béo” hay “không hợp thuần phong mỹ tục Việt Nam.”

Minh Béo, tên thật là Hồng Minh Quang, nhận tội ấu dâm với một trẻ vị thành niên ở quận Cam và bị toà kết án 18 tháng tù giam ở bang California của Mỹ sau khi bị cảnh sát bắt giữ hồi tháng 3 năm 2016. Minh Béo trở về Việt Nam hôm 21/12 và bị nhiều người chỉ trích và tẩy chay.

Một cựu chiến binh Việt Nam nói với VOA-Việt Ngữ rằng “ở Việt Nam không chấp nhận” những người như Minh Béo. Trong khi đó nhiều người trong giới nghệ sỹ cũng lên tiếng kêu gọi Cục biểu diễn nghệ thuật cấm vĩnh viễn Minh Béo xuất hiện trên sân khấu.

Nhạc sỹ Quốc Trung là người khởi xướng phong trào tẩy chay Minh Béo, cho VOA Việt Ngữ nói “tất cả những hiệp hội như vậy sẽ phải có tiếng nói và can thiệp không để có sự xuất hiện những người nghệ sỹ với nhân cách lệch lạc như vậy được lên sân khấu biểu diễn.”

Việt Nam phạt các trang mạng 'cổ xúy Minh Béo'
please wait

No media source currently available

0:00 0:00:49 0:00

VOA Express

XS
SM
MD
LG