Đường dẫn truy cập

Việt Nam phản ứng việc Trung Quốc cho máy bay quân sự đến đá Chữ Thập


Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Lê Thị Thu Hằng (Twitter MoFAVietNam Spokesperson)
Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Lê Thị Thu Hằng (Twitter MoFAVietNam Spokesperson)

Lên tiếng về việc xuất hiện 2 máy bay quân sự của Trung Quốc tại đá Chữ Thập gần đây, người phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam hôm 14/5 khẳng định mọi hoạt động của các bên “không được sự cho phép của Việt Nam” ở khu vực này đều “vô giá trị”.

“Trong tình hình hiện tại, Việt Nam đề nghị các bên không làm phức tạp hơn tình hình ở Biển Đông”, báo Thanh Niên dẫn lời người phát ngôn Bộ Ngoại giao Lê Thị Thu Hằng nói.

Phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Việt trả lời như trên sau khi các phóng viên đặt câu hỏi về việc hãng ảnh vệ tinh ISI công bố hình ảnh chụp đá Chữ Thập cho thấy Trung Quốc đã triển khai máy bay cảnh báo sớm KJ-500 và KQ-200 tại đây.

Cũng liên quan đến vấn đề Biển Đông, khi được hỏi về các hình ảnh vệ tinh cho biết rất nhiều tàu dân binh và tàu cá Trung Quốc đang tập trung tại một số đá như Ba Đầu, Én Đất với số lượng hàng trăm tàu, bà Hằng cho biết Việt Nam đang “theo dõi” các hoạt động này của Bắc Kinh.

Cổng thông tin Bộ Ngoại giao Việt Nam dẫn lời bà nói: “Chúng tôi luôn theo dõi sát các hoạt động trên Biển Đông và cho rằng hoạt động của các nước cần tuân thủ quy định liên quan của luật pháp quốc tế, tôn trọng chủ quyền và quyền lợi hợp pháp của quốc gia ven biển, đóng góp vào hòa bình, an ninh và ổn định tại Biển Đông”.

VOA Express

XS
SM
MD
LG