Đường dẫn truy cập

Năng lượng hạt nhân sẽ chiếm tỉ trọng đáng kể ở Việt Nam


Năng lượng hạt nhân sẽ chiếm tỉ trọng đáng kể ở Việt Nam
Năng lượng hạt nhân sẽ chiếm tỉ trọng đáng kể ở Việt Nam

Năng lượng hạt nhân sẽ chiếm một tỉ trọng đáng kể trong hoạt động sản xuất điện năng ở Việt Nam trong tương lai.

Bản tin của hãng thông tấn Bernama đánh đi từ Paris hôm thứ Năm trích lời ông Hoàng Văn Phong, Bộ trưởng Khoa học và Công nghệ Việt Nam, cho biết việc ứng dụng và phát triển năng lượng hạt nhân cho các mục tiêu hòa bình là một trong những mục tiêu phát triển kinh tế xã hội của Việt Nam trong những thập niên tới đây.

Ông Hoàng Văn Phong cho biết như thế trong lúc hướng dẫn phái đoàn Việt Nam tham dự Hội nghị quốc tế về tiếp cận năng lượng hạt nhân dân sự tổ chức trong hai ngày mồng 8 và mồng 9 tháng 3 ở thủ đô nước Pháp.

Theo lời Bộ trưởng Hoàng Văn Phong, các nhà máy điện hạt nhân sẽ góp phần đáng kể cho sản lượng điện hàng năm của Việt Nam, giúp thỏa mãn nhu cầu sản xuất và hoạt động thường nhật và bảo đảm cho sự phát triển bền vững của kinh tế quốc gia trong quá trình công nghiệp hoá và hiện đại hóa.

Ông Phong cho biết thêm rằng tháng giêng năm 2006, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng đã phê chuẩn kế hoạch Chiến lược Ứng dụng Năng lượng Hạt nhân cho Mục tiêu Hòa bình trước năm 2020. Quốc hội cũng đã thông qua Luật Năng lượng Hạt nhân vào tháng 6 năm 2007 và chấp thuận kế hoạch xây dựng các nhà máy điện vào tháng 11 năm 2009.

Theo kế hoạch, nhà máy điện hạt nhân đầu tiên của Việt Nam sẽ bắt đầu hoạt động vào năm 2020.

Nguồn: Bernama, VOV

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG