Đường dẫn truy cập

Việt Nam sẽ thực thi chính sách tiền tệ chặt chẽ trong năm 2012


Việt Nam sẽ thực thi chính sách tiền tệ chặt chẽ trong năm 2012
Việt Nam sẽ thực thi chính sách tiền tệ chặt chẽ trong năm 2012

Việt Nam sẽ theo đuổi những chính sách tiền tệ chặt chẽ để kiềm chế lạm phát trong năm nay, trong lúc thực thi một kế hoạch tái cơ cấu để gia tăng hiệu quả và khả năng cạnh tranh của nền kinh tế.

Hãng thông tấn Bloomberg trích thuật một nghị quyết đăng trên trang web của chính phủ Việt Nam cho biết như thế hôm thứ Tư.

Nghị quyết này cho biết trong năm 2012 Việt Nam sẽ áp dụng một chính sách tiền tệ được mô tả là “chặt chẽ, thận trọng, linh hoạt” và một chính sách tài khóa “chặt chẽ, hiệu quả.”

Ngoài ra, giới hữu trách cũng sẽ tăng cường kiểm soát thị trường và giá cả trong nước.

Tháng hai năm ngoái Việt Nam loan báo các biện pháp, bao gồm việc hạ thấp tăng trưởng tín dụng và chỉ tiêu thâm hụt ngân sách, trong lúc các nhà hoạch định chính sách tìm cách ngăn chận đà gia tăng của giá cả.

Tháng trước, Quỹ Tiền tệ Quốc tế và Ngân hàng Thế giới cho rằng Việt Nam có thể gây phương hại cho những tiến bộ hướng tới ổn định kinh tế nếu chính sách tiền tệ được nới lỏng quá sớm.

Hãng tin Bloomberg trích lời bà Prakriti Sofat, một nhà kinh tế củ công ty đầu tư Barclays ở Singapore, nói rằng nghị quyết của chính phủ Việt Nam cho thấy rằng ổn định kinh tế vĩ mô tiếp tục là mục tiêu chính của các nhà hoạch định chính sách Việt Nam.

Bà nói thêm rằng Hà Nội cần làm nhiều hơn nữa để tăng cường cơ cấu kinh tế bằng cách gia tăng cổ phần hoá doanh nghiệp nhà nước, củng cố khu vực ngân hàng và nâng cao hiệu quả của hoạt động đầu tư công.

Nguồn: Bloomberg, Dan Tri

VOA có ứng dụng mới

Xem tin tức VOA trực tiếp trên điện thoại và máy tính bảng! Ứng dụng VOA có thiết kế mới và cải thiện khả năng truy cập tin tức. Các tính năng mà bạn yêu thích trước đây được tích hợp cùng các công cụ vượt tường lửa để truy cập tin tức VOA bằng 22 ngôn ngữ.

Tải ứng dụng VOA trên App StoreGoogle Play!

VOA Express

XS
SM
MD
LG