Đường dẫn truy cập

Việt Nam lùi một số cuộc họp ASEAN vì Covid-19


Thứ trưởng Ngoại giao Việt Nam Nguyễn Quốc Dũng. Photo VietnamNet
Thứ trưởng Ngoại giao Việt Nam Nguyễn Quốc Dũng. Photo VietnamNet

Việt Nam quyết định tổ chức trực tuyến hội nghị bộ trưởng các nước ASEAN và lùi một số hội nghị khác của khối này do tình hình dịch bệnh Covid-19 đang lây lan.

Bộ trưởng các nước ASEAN sẽ tổ chức hội nghị trực tiếp đặc biệt vào ngày 14/04 để thảo luận biện pháp phòng chống dịch bệnh Covid-19, Reuters dẫn lời Bộ Ngoại giao Việt Nam cho biết hôm 9/4.

“Ngày 14/4, chúng tôi sẽ tổ chức Hội nghị Cấp cao ASEAN và Hội nghị ASEAN+3 trực tuyến. Đây là cách làm phù hợp trong thời điểm dịch này. Và trong trường hợp nếu không tổ chức được các cuộc họp như bình thường thì hoàn toàn có thể sử dụng biện pháp họp trực tuyến như thế này”, truyền thông Việt Nam trích lời Thứ trưởng Ngoại giao Việt Nam Nguyễn Quốc Dũng nói.

Về kế hoạch và cách thức tổ chức các cuộc họp khác của ASEAN 2020 do Việt Nam giữ chức Chủ tịch, Thứ trưởng Nguyễn Quốc Dũng cho biết: “Trước diễn biến phức tạp của Covid-19, chúng ta đã phải lùi thời điểm tổ chức Hội nghị Cấp cao ASEAN 36 và Hội nghị các nhà Lãnh đạo ASEAN-New Zealand dự kiến vào ngày 8-9/4 tại Đà Nẵng đến cuối tháng 6/2020.”

TTXVN dẫn lời ông Dũng nêu nhận định của ông về những hợp tác của Mỹ và Trung Quốc đối với ASEAN trong phòng chống dịch Covid-19: “Mỹ và Trung Quốc là hai cường quốc kinh tế lớn nhất trên thế giới. Các nước đều nhìn vào Mỹ và Trung Quốc với hy vọng hai nước sẽ phát huy được vai trò, tiềm lực của mình để hỗ trợ không chỉ ở trong nước mà cho cả thế giới trong cuộc đấu tranh ngăn chặn, đẩy lùi dịch Covid-19.”

VOA Express

XS
SM
MD
LG