Đường dẫn truy cập

Việt Nam bỏ tù 6 bác sĩ vì vụ gian lận bảo hiểm y tế


Việt Nam bỏ tù 6 bác sĩ vì vụ gian lận bảo hiểm y tế
Việt Nam bỏ tù 6 bác sĩ vì vụ gian lận bảo hiểm y tế

Một tòa án ở miền nam Việt Nam đã kết án tù 6 bác sĩ và các nhân viên y tế vì can dự vào một vụ gian lận bảo hiểm y tế.

Hãng thông tấn AP trích tin của báo chí Việt Nam cho hay hôm thứ Tư Tòa án Nhân dân Thành phố Hồ Chí Minh đã tuyên phạt bị cáo Lưu Tố Lan 15 năm tù giam về tội “lạm dụng chức vụ, quyền hạn nhằm chiếm đoạt tài sản”, với số tiền hơn 3,9 tỉ đồng từ việc thanh toán các hóa đơn thuốc của Bảo hiểm Y tế. Bà Lan được cho là người đứng đầu trong vụ gian lận này.

Theo báo Thanh niên, 3 bị cáo khác bị tuyên phạt 6 năm tù giam vì bị cáo buộc làø đồng phạm tích cực với bà Lan. Trong khi 2 người còn lại bị tuyên án 3 năm tù giam. Ngoài ra, còn có 6 bị cáo bị tuyên các bản án tù treo.

Theo hồ sơ vụ án, Bệnh viện Chợ Rẫy đã ký kết hợp đồng khám chữa bệnh theo diện Bảo hiểm Y tế với Bảo hiểm Xã hội TP. Hồ Chí Minh.

Theo hợp đồng này, hằng quý, Bảo hiểm Xã hội TP. Hồ Chí Minh ứng trước cho Bệnh viện Chợ Rẫy tối thiểu 80% số tiền chi cho khám chữa bệnh của quý trước cho bệnh nhân có thẻ bảo hiểm y tế, kể cả chi phí cho việc cấp phát thuốc cho bệnh nhân theo đơn thuốc của bác sĩ Bệnh viện Chợ Rẫy.

Theo cáo trạng, bà Lan đã dựa vào điều này để kê khống 1.168 đơn thuốc nhằm thu lợi bất chính. Các bị cáo khác là đồng phạm với hành vi đưa các thẻ bảo hiểm và giấy chuyển viện khống để bà Lan kê đơn thuốc khống, nhập dữ liệu khống, cấp đơn thuốc khống.

Vụ gian lận diễn ra từ năm 2008 nhưng đến tháng 5 năm 2009 mới bị phát hiện.

Nguồn: AP, Thanh Nien

VOA Express

XS
SM
MD
LG