Đường dẫn truy cập

VN hủy bỏ mức trần 49% đối với vốn đầu tư nước ngoài


Người lao động làm việc tại nhà máy sản xuất hàng may mặc của Singapore bên ngoài Hà Nội.
Người lao động làm việc tại nhà máy sản xuất hàng may mặc của Singapore bên ngoài Hà Nội.

Giới đầu tư nước ngoài trong thời gian sắp tới sẽ có quyền tăng tỷ lệ sở hữu trong một số các công ty niêm yết trên sàn chứng khoán, giữa lúc chính phủ Việt Nam tìm cách thúc đẩy đầu tư để nâng cấp quy chế của Việt Nam như ‘một thị trường mới nổi’.

Tin AFP hôm nay cho biết Việt Nam tuyên bố sẽ hủy bỏ những giới hạn đối với quyền sở hữu một số công ty lớn niêm yết trên sàn chứng khoán, và như vậy các nhà đầu tư nước ngoài giờ đây có thể tăng tỷ lệ sở hữu cổ phần trong một số lĩnh vực công nghiệp lên tới 100%, từ mức trần hiện nay là 49%.

Theo Hãng tin tài chính Bloomberg hôm 28 tháng 6 thì Sắc lệnh do chính phủ Việt Nam ban hành hôm thứ Sáu sẽ có hiệu lực từ tháng 9 năm nay.

Các công ty khác sẽ vẫn duy trì mức 49%, trong khi các lĩnh vực bị chi phối bởi các luật lệ riêng biệt về quyền sở hữu, như ngân hàng, thì mức trần sẽ được duy trì ở mức 30%.

Mức trần giới hạn vốn đầu tư nước ngoài, theo Bloomberg, trong thời gian qua là một trở ngại chủ yếu cho việc phát triển các thị trường vốn đã ngăn cản nhiều nhà đầu tư nước ngoài tiến vào thị trường Việt Nam.

Bloomberg cho rằng đây được xem là một bước hành động chắc chắn sẽ thúc đẩy dòng vốn đầu tư và giảm biến động thị trường.

Trong năm nay chỉ số chứng khoán VN-Index đã tăng 6,6%, giúp Việt Nam trở thành thị trường mới nổi hấp dẫn nhất Châu Á.

Theo Bloomberg, AFP,WSJ, Baodientu.chinhphu.vn

Truyền hình vệ tinh VOA 27/06/2015
please wait

No media source currently available

0:00 0:14:30 0:00

VOA có ứng dụng mới

Xem tin tức VOA trực tiếp trên điện thoại và máy tính bảng! Ứng dụng VOA có thiết kế mới và cải thiện khả năng truy cập tin tức. Các tính năng mà bạn yêu thích trước đây được tích hợp cùng các công cụ vượt tường lửa để truy cập tin tức VOA bằng 22 ngôn ngữ.

Tải ứng dụng VOA trên App StoreGoogle Play!

VOA Express

XS
SM
MD
LG