Đường dẫn truy cập

Việt Nam giữ du khách Đài Loan mang vũ khí xuất cảnh


Sân bay Tân Sơn Nhất - Tp. Hồ Chí Minh.
Sân bay Tân Sơn Nhất - Tp. Hồ Chí Minh.

Việt Nam bắt và cấm xuất cảnh một người đàn ông Đài Loan mang theo một số lượng lớn vũ khí quân sự tại sân bay Tân Sơn Nhất ở Thành phố Hồ Chí Minh.

Ngày 20/8, theo tờ Taiwan News, các quan chức hải quan sân bay Tân Sơn Nhất đã chặn lại một người đàn ông Đài Loan 31 tuổi để kiểm tra hành lý sau khi phát hiện có hành động nghi ngờ.

Hải quan Việt Nam phát hiện 79 khẩu súng ngắn, hai máy phát quân sự, mặt nạ chống khí độc, quân trang của khối NATO và một vài viên đạn AR15 và lựu đạn M79.

Người đàn ông này hiện đang bị giữ và chờ đợi cảnh sát thẩm vấn thêm.

Việc nhập khẩu hoặc xuất khẩu thiết bị quân sự ở Việt Nam là hành vi bất hợp pháp. Khung hình phạt đối với tội buôn bán, vận chuyển vũ khí là tù giam từ một năm đến tù chung thân.

Hải quan Việt Nam đã phát hiện nhiều vụ xuất, nhập vũ khí trái phép từ Anh, Thổ Nhĩ Kỳ, và các nước lân cận như Campuchia, Hàn Quốc và Thái Lan.

Một tin liên quan khác, chính quyền Đài Loan hôm 17/8 bắt giữ một người Mỹ giấu 10 gói ma túy, nặng hơn 1 kg, trong hành lý xách tay từ Malaysia nhập cảnh Đài Loan.

China Post dẫn nguồn tin cảnh sát Đài Loan cho biết người đàn ông 38 tuổi trước đó vào ngày 23/3 đi từ Nepal đến Malaysia.

VOA Express

XS
SM
MD
LG