Đường dẫn truy cập

Việt Nam thành lập nhóm FLEGT để hỗ trợ việc quản lý rừng


Việt Nam thành lập nhóm FLEGT để hỗ trợ việc quản lý rừng
Việt Nam thành lập nhóm FLEGT để hỗ trợ việc quản lý rừng

Một nhóm công tác về tăng cường thực thi luật lâm nghiệp, quản trị rừng và thương mại lâm sản (FLEGT) vừa được thành lập ở Việt Nam để hỗ trợ cho việc quản lý rừng.

Bản tin hôm thứ Sáu của hãng Bernama cho biết nhóm công tác này được thành lập dưới sự phối hợp giữa Bộ Nông nghiệp Việt Nam với Ủy ban châu Âu, và tập trung vào việc huấn luyện kỹ năng cho các doanh nghiệp trong việc thu mua lâm sản có trách nhiệm, thủ tục xin cấp chứng chỉ FSC của Hội đồng Quản lý Rừng Quốc tế, xây dựng hệ thống thông tin cập nhật về FLEGT và hệ thống giám sát thương mại gỗ và lâm sản.

Trong những năm trước đây Việt Nam là nước đi đầu ở Đông Nam Á trong việc triển khai FSC, nhưng gần đây Việt Nam đã bị chậm lại rất nhiều so với các nước khác trong khu vực. Điều này tác động đến tâm lý của những người mua lâm sản của Việt Nam.

Ông Nguyễn Ngọc Bình, Cục trưởng Cục Lâm nghiệp cho hay việc nâng cao nhận thức, kiến thức, kỹ năng thiết lập và vận hành hệ thống FSC và FLEGT là một trong những ưu tiên cao của bộ Nông nghiệp Việt Nam.

Phát biểu tại lễ ra mắt nhóm FLEGT ở Hà Nội, Đại sứ Uûy ban châu Âu ở Việt Nam, ông Sean Doyle, nhấn mạnh rằng Việt Nam là một trong mười nước xuất khẩu đồ gỗ lớn nhất thế giới.

Ông cho rằng việc Việt Nam tự nguyện tham gia triển khai đạo luật FLEGT do Ủy ban châu Âu đề xướng sẽ giúp đồ gỗ Việt Nam phát triển mạnh hơn ở các thị trường Âu châu và thế giới.

Trong năm 2009, kim ngạch xuất khẩu đồ gỗ của Việt Nam đạt mức 2,25 tỉ đô la, giảm 9,9% so với năm trước.

Nguồn: Bernama, VNA

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG