Đường dẫn truy cập

Hội nghị FAO khu vực Châu Á-Thái Bình Dương khai diễn tại Hà Nội


Nông dân trồng lúa trên một cánh đồng ở làng Xuy Xá, Hà Nội
Nông dân trồng lúa trên một cánh đồng ở làng Xuy Xá, Hà Nội

Hội nghị quốc tế lần thứ 31 của tổ chức Lương Nông Liên hiệp quốc (FAO) khu vực Châu Á-Thái Bình Dương được tổ chức từ ngày 12 tới ngày 16 tháng 3 ở Hà Nội, quy tụ sự tham dự của đại diện và các nhà quan sát từ 38 quốc gia trên thế giới.

Phát biểu tại hội nghị hôm nay, ông Hiroyuki Konuma, Trợ lý Tổng giám đốc của FAO, cho biết giá cả lương thực leo thang và thảm họa thiên tai thường xuyên đang gây khó khăn cho việc xóa bỏ nạn đói và tình trạng suy dinh dưỡng trong khu vực.

Thêm vào đó, vẫn theo ông Konuma, tình trạng biến đổi khí hậu, các chính sách mậu dịch, giá dầu thô tăng, và việc tăng cường sử dụng các nông phẩm làm nhiên liệu sinh học cũng tạo ra những trở ngại không nhỏ cho công tác bài trừ nạn đói.

FAO kêu gọi cần phải có những nguồn đầu tư lớn để đáp ứng các nhu cầu về lương thực và sản lượng lương thực trên toàn cầu phải tăng 60% mới có thể cung ứng đủ cho số dân dự kiến của thế giới vào năm 2050.

Cuối tuần này, bộ trưởng các nước sẽ xem xét phúc trình về các biện pháp nhằm tăng tốc tiến tới mục tiêu cắt giảm tỷ lệ đói kém ở Châu Á-Thái Bình Dương xuống còn phân nửa vào năm 2015.

VOA có ứng dụng mới

Xem tin tức VOA trực tiếp trên điện thoại và máy tính bảng! Ứng dụng VOA có thiết kế mới và cải thiện khả năng truy cập tin tức. Các tính năng mà bạn yêu thích trước đây được tích hợp cùng các công cụ vượt tường lửa để truy cập tin tức VOA bằng 22 ngôn ngữ.

Tải ứng dụng VOA trên App StoreGoogle Play!

VOA Express

XS
SM
MD
LG