Đường dẫn truy cập

Việt Nam không có kế hoạch giảm giá tiền đồng


Việt Nam không có kế hoạch giảm giá tiền đồng
Việt Nam không có kế hoạch giảm giá tiền đồng

Ngân hàng Nhà nước Việt Nam không có kế hoạch điều chỉnh tỷ giá giữa tiền đôla Mỹ và tiền đồng, mặc dù tiền đồng đã giảm giá trên thị trường tự do trong thời gian gần đây.

Hãng tin Reuters trích lời Thống đốc Nguyễn Văn Giàu bác bỏ tin đồn về việc giảm giá tiền đồng trên báo chí Việt Nam và nói rằng hiện tại Ngân hàng Nhà nước không có bất kỳ kế hoạch điều chỉnh tỷ giá nào.

Ngân hàng nhà nước đã ba lần giảm giá tiền đồng kể từ tháng 11 năm ngoái và những lời phỏng đoán về một đợt giảm giá nữa đã càng gây áp lực lên tiền đồng và khiến các doanh nghiệp không muốn bán tiền đôla ra thị trường.

Trong khi đó, dịp cuối năm cũng là thời điểm nhu cầu về tiền đôla gia tăng khi các doanh nghiệp cũng như các nhà nhập khẩu cần ngoại tệ để trả nợ hay thanh toán các đơn hàng.

Kinh tế gia hàng đầu của Ngân hàng Thế giới ở Việt Nam, ông Deepak Mishra, nói rằng ông cho rằng áp lực đối với tiền đồng sẽ giảm trong dài hạn, tuy nhiên phản ứng của thị trường còn tùy thuộc vào việc chính phủ có thể thúc đẩy một “lộ trình khả tín” trong việc giải quyết vấn đề này” hay không.

Trong khi đó, bà Victoria Kwakwa, đại diện Ngân hàng Thế giới tại Việt Nam nói với các phóng viên hôm thứ Ba rằng nhìn chung chính phủ Việt Nam đã đi đúng hướng trong chính sách tài chính và tiền tệ, tuy nhiên bà nhận định rằng giới hữu trách cần phải hành động nhiều hơn để truyền đạt lập trường chính sách của họ và cung cấp thêm thông tin về các chỉ số để xây dựng lòng tin về việc quản lý kinh tế vĩ mô nói chung.

Tỷ giá giữa tiền đồng và tiền đôla Mỹ vào sáng ngày thứ Ba trên thị trường tự do đứng ở mức 19,870/19,920 đồng/một đôla trong khi tỷ giá liên ngân hàng ổn định ở mức 19,490/19,500 đồng/ một đôla.

Nguồn: Reuters, SGGP

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG