Đường dẫn truy cập

Lại xảy ra biểu tình chống Trung Quốc tại Việt Nam


Biểu tình chống Trung Quốc tại Hà Nội, ngày 12/6/2011
Biểu tình chống Trung Quốc tại Hà Nội, ngày 12/6/2011

Khoảng 100 người Việt Nam đã tụ tập để phản đối trước Đại sứ quán Trung Quốc ở Hà Nội trong ngày Chủ nhật thứ nhì liên tiếp, đòi Trung Quốc ra khỏi các vùng biển mà Việt Nam tuyên bố nhận chủ quyền.

Bị cảnh sát chống bạo động và nhân viên an ninh bao vây, đám biểu tình đã giải tán trong ôn hòa khoảng nửa giờ đồng hồ sau đó.

Nhóm người biểu tình đã được phép tuần hành qua các đường phố tại thủ đô Hà Nội. Trong khi một cuộc biểu tình khác cũng diễn ra tại Thành phố HCM.

Các cuộc biểu tình diễn ra trước các cuộc tập trận sử dụng đạn thật mà Bộ Ngoại giao Việt Nam cho hay sẽ tiến hành vào ngày mai, ngoài khơi duyên hải miền Trung Việt Nam.

Trung Quốc và Việt Nam đã đối đầu trong hai sự cố mới đây, khi Trung Quốc can thiệp vào hoạt động của tàu bè Việt Nam dò tìm dầu hỏa trong các vùng biển đang trong vòng tranh chấp.

Trung Quốc, Việt Nam, Philippines, Malaysia, Brunei và Đài Loan đều tuyên bố chủ quyền trên một phần hoặc toàn phần lãnh hải vùng Biển Nam Trung Hoa mà Việt Nam gọi là Biển Đông, được tin là giàu trữ lượng dầu hỏa và khí đốt thiên nhiên.

Đường dẫn liên quan

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG