Đường dẫn truy cập

Giới chức cấp cao của đảng, quân đội VN gặp phái đoàn quân đội TQ


Bộ trưởng Quốc phòng Việt Nam, Ðại Tướng Phùng Quang Thanh
Bộ trưởng Quốc phòng Việt Nam, Ðại Tướng Phùng Quang Thanh

Các giới chức cấp cao của Đảng Cộng sản và quân đội Việt Nam đã nhóm họp với một phái đoàn quân đội Trung Quốc để thảo luận về quan hệ quân sự song phương tại Hà Nội hôm cuối tuần qua.

Theo tường trình của Tân Hoa Xã, ông Trương Tấn Sang, ủy viên Bộ Chính trị Ban Chấp hành Trung ương đảng Cộng sản Việt Nam đã tiếp đón phái đoàn quân đội Trung Quốc do Phó Tham mưu Trưởng Quân đội nhân dân Trung Quốc Mã Hiểu Thiên dẫn đầu.

Báo Vietnam News cho biết đây là cuộc đối thoại chiến lược về an ninh và quốc phòng đầu tiên giữa hai bên. Báo này cũng trích lời ông Sang nói rằng quan hệ quốc phòng là một yếu tố quan trọng trong mối quan hệ đối tác chiến lược tổng thể giữa Việt Nam và Trung Quốc.

Thứ trưởng Quốc phòng Việt Nam, Tướng Nguyễn Chí Vịnh cũng đồng chủ tọa cuộc đối thoại chiến lược này và gọi cuộc đối thoại là biểu hiện của tình hữu nghị và hợp tác truyền thống giữa quân đội hai nước.

Tân Hoa Xã cho hay Bộ trưởng Quốc phòng Phùng Quang Thanh cũng đã hội đàm với ông Mã về việc phát triển quan hệ quân sự song phương và các vấn đề mà hai bên cùng quan tâm.

Ông Thanh nói rằng Việt Nam coi trọng việc phát triển quan hệ quân sự với Trung Quốc và sẵn sàng cùng Trung Quốc tăng cường sự hiểu biết, niềm tin và tiếp tục đóng góp vào việc phát triển hơn nữa quan hệ hợp tác chiến lược tổng thể giữa hai nước.

Trong khi đó, ông Mã nói rằng Trung Quốc hứa sẽ thúc đẩy quan hệ quân sự song phương với Việt Nam lên một tầm cao mới và với phạm vi rộng lớn hơn.

Nguồn: Xinhua, VOV

Đường dẫn liên quan

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG