Đường dẫn truy cập

'Tăng cường quan hệ Việt-Trung phù hợp lợi ích chung của hai nước'


Chủ tịch Hội nghị Hiệp thương Chính trị Trung Quốc Giả Khánh Lâm
Chủ tịch Hội nghị Hiệp thương Chính trị Trung Quốc Giả Khánh Lâm

Việc tăng cường quan hệ giữa Trung Quốc và Việt Nam là phù hợp với lợi ích chung của hai nước. Theo tin của Tân Hoa Xã, ông Giả Khánh Lâm, Chủ tịch Hội nghị Hiệp thương Chính trị Trung Quốc, đã phát biểu như thế hôm thứ ba tại thành phố Nam Ninh của tỉnh Quảng Tây trong lúc tiếp kiến phó Thủ tướng Trương Vĩnh Trọng của Việt Nam đang tham dự Hội chợ Trung Quốc-ASEAN lần thứ 7.

Ông Giả Khánh Lâm nói thêm rằng Trung Quốc sẵn sàng làm việc chung với Việt Nam để gia tăng sự tin tưởng lẫn nhau, tăng cường hợp tác, và khắc phục các chướng ngại để xúc tiến các mối quan hệ song phương.

Về phần mình, ông Trương Vĩnh Trọng cho biết Việt Nam coi trọng sự lớn mạnh của mối quan hệ hợp tác hữu nghị với Trung Quốc và sẵn sàng làm việc với Trung Quốc để tiếp tục thúc đẩy mối quan hệ đối tác hợp tác chiến lược giữa hai nước.

Ông Trọng cũng chúc mừng Trung Quốc về việc tổ chức thành công Hội nghị lần thứ 5 của Ban Chấp hành Trung ương Đảng Cộng Sản Trung Quốc và nói rằng kinh nghiệm thành công của Trung Quốc trong công cuộc phát triển và vượt qua vụ khủng hoảng tài chánh toàn cầu đang mang lại sự tự tin và cơ hội cho nhiều nước khác, kể cả Việt Nam.

Nguồn: Xinhua, VOV

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG