Đường dẫn truy cập

Việt Nam, Campuchia đồng ý tăng cường hợp tác quốc phòng


Tổng Tư lệnh Quân đội Hoàng gia Campuchia Pol Saroeun.
Tổng Tư lệnh Quân đội Hoàng gia Campuchia Pol Saroeun.

Hãng tin Tân Hoa của nhà nước Trung Quốc cho biết thỏa thuận này được loan báo tại Hà Nội chiều thứ hai (21-05-2012), khi Thủ tướng Việt Nam Nguyễn Tấn Dũng tiếp kiến Tổng Tư lệnh Quân đội Hoàng gia Campuchia Pol Saroeun.

Bản tin nói rằng ông Nguyễn Tấn Dũng đã đề nghị quân đội hai nước tiếp tục thúc đẩy hợp tác, đặc biệt là trong việc đào tạo nhân lực, tìm kiếm cứu nạn và cùng nhau xây dựng đường biên giới Việt Nam-Campuchia hòa bình, hợp tác, hữu nghị và phát triển.

Người đứng đầu chính phủ Việt Nam cũng đề nghị tăng cường hợp tác giữa các cơ quan quân sự hai nước ở các địa phương có chung đường biên giới và tuần tra chung trên biển.

Về phần mình, Đại tướng Pol Saroeun bày tỏ mong muốn chính phủ Việt Nam ủng hộ và tạo điều kiện thuận lợi cho các hoạt động hợp tác giữa quân đội hai nước.

Chuyến viếng thăm Việt Nam của người đứng đầu quân đội Campuchia diễn ra trong lúc Hà Nội và Phnom Penh chuẩn bị thực hiện những hoạt động để chào mừng Năm Hữu Nghị Việt Nam-Campuchia, đánh dấu 45 năm ngày đôi bên thiết lập quan hệ ngoại giao.




  • Nguồn: Xinhua, VOV

VOA Express

XS
SM
MD
LG