Đường dẫn truy cập

Việt Nam bắt thanh niên ‘bôi nhọ lãnh đạo đảng’


Người thanh niên tên Dũng “là chủ tài khoản và quản trị, điều hành ‘ThienAn TV’ trên Youtube và Facebook.
Người thanh niên tên Dũng “là chủ tài khoản và quản trị, điều hành ‘ThienAn TV’ trên Youtube và Facebook.

Một thanh niên 29 tuổi mới bị bắt hôm 14/12 ở thành phố Thanh Hóa vì bị cáo buộc “đăng tải các bài viết và video clip có nội dung xuyên tạc đường lối chính sách; bịa đặt, bôi nhọ, hạ uy tín lãnh đạo đảng và nhà nước”, truyền thông trong nước đưa tin.

Theo Đài Truyền hình Việt Nam hôm 18/12, người bị bắt có tên là Nguyễn Danh Dũng, sinh năm 1987. VTV dẫn tin từ Bộ Công an Việt Nam cho hay rằng người thanh niên này “là chủ tài khoản và quản trị, điều hành ‘ThienAn TV’ trên Youtube và Facebook.

Tuy nhiên, theo quan sát của phóng viên VOA tiếng Việt, hiện các trang này đã biến mất khỏi các trang mạng xã hội nêu trên.

Bản tin về vụ bắt giữ của Truyền hình Việt Nam có chiếu hình ảnh một số trang web được cho là do người thanh niên lập nên với những tiêu đề như “Ai và thế lực nào muốn bóp chết ngành hạt nhân non trẻ của Việt Nam?” hay “Con trai nguyên bí thư tỉnh ủy Đắk Lắk hi sinh trong vụ nổ”…

Theo Đài Phát thanh và Truyền hình Thanh Hóa, công an của tỉnh này đã “quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và ra lệnh bắt tạm giam 3 tháng đối với nghi can Dũng về tội ‘Lợi dụng các quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích của Nhà nước, quyền, lợi ích hợp pháp của tổ chức, công dân’ theo Điều 258 Bộ luật hình sự”.

Các tổ chức thúc đẩy nhân quyền và xã hội dân sự ở trong nước cũng như nước ngoài từng lên tiếng chỉ trích Việt Nam "dùng điều 258 để trấn áp những tiếng nói trái chiều với nhà nước".

Tuy nhiên, Hà Nội luôn bác bỏ cáo buộc đó, đồng thời tuyên bố không bắt giữ những người bất đồng chính kiến với nhà nước mà chỉ tống giam những ai vi phạm pháp luật.

Truyền hình vệ tinh VOA 17/12/2016
please wait

No media source currently available

0:00 0:14:30 0:00

VOA Express

XS
SM
MD
LG