Đường dẫn truy cập

Việt Nam báo cáo ca tử vong COVID-19 thứ 10, dự báo đỉnh dịch trong 10 ngày nữa


Các nhân viên y tế tại Bệnh viên Quân y 17 ở Đà Nẵng ngày 4/8/2020.
Các nhân viên y tế tại Bệnh viên Quân y 17 ở Đà Nẵng ngày 4/8/2020.

Chiều ngày 6/8, Bộ Y tế Việt Nam báo cáo ca tử vong COVID-19 thứ 10, và dự báo rằng đỉnh dịch sẽ xuất hiện trong 10 ngày tới.

Bộ Y tế cho biết bệnh nhân thứ 10 vừa tử vong vì COVID-19 là nữ bệnh nhân số 718, quê quán ở Cẩm Lệ, Đà Nẵng, có tiền sử đa u tủy tương bào ác tính, đái tháo đường type 2, nhiễm trùng huyết. Người này cũng là bệnh nhân mới nhất có xét nghiệm dương tính với COVID-19.

Cũng theo Bộ Y tế, bệnh nhân thứ 9, tử vong sáng ngày 6/8 là nữ bệnh nhân 651, 67 tuổi, quê quán ở Duy Xuyên, Quảng Nam.

Tính đến chiều tối ngày 6/8, tổng số ca COVID-19 của Việt Nam là 747.

Thứ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Trường Sơn được báo Tuổi Trẻ dẫn lời nói: “Dù số bệnh nhân hằng ngày đang gia tăng nhưng đánh giá toàn diện thì đỉnh dịch vẫn phải dự trù trong vòng 10 ngày tới. Vì thế ít ngày tới đây số ca dương tính có thể sẽ tăng lên nên tuyệt đối chúng ta không quá hoang mang, không chủ quan.”

Báo Dân trí dẫn lời Thứ trưởng Nguyễn Trường Sơn nói: “Việc quan trọng nhất hiện nay là sử dụng các công cụ truy vết, tìm ra các bệnh nhân người tiếp cận gần để cách ly và xét nghiệm mở rộng phát hiện ra ca dương tính trong cộng đồng, tìm ra những trường hợp bị lây nhiễm gần.”

Trước đó, hôm 4/8, Ban Chỉ đạo quốc gia phòng, chống COVID-19 của Việt Nam đưa ra nhận định rằng tình hình ở Đà Nẵng và Quảng Nam “đang được kiểm soát,” nhưng dự báo trong những ngày tới đây sẽ tiếp tục phát hiện các ca nhiễm trong cộng đồng qua xét nghiệm và nhiều khả năng sẽ còn các ca tử vong.

Trong diễn biến liên quan, hôm 5/8, Việt Nam tiếp nhận thuốc chống dịch bệnh COVID-19 do Cuba tài trợ.

Cổng TTĐT Bộ Quốc phòng Việt Nam cho biết hàng nghìn lọ thuốc Cuba hỗ trợ Việt Nam là thuốc Interferon Alfa 2B do Cuba sản xuất, “là loại thuốc đạt chuẩn châu Âu, khi đưa vào cơ thể sẽ kích thích sản sinh ra kháng thể chống lại virus SARS-CoV-2.”

Cổng thông tin Chính phủ cho biết toàn bộ số thuốc Cuba tặng đã được đưa ngay vào Quảng Nam, Đà Nẵng để phục vụ phòng chống dịch.

VOA Express

XS
SM
MD
LG