Đường dẫn truy cập

Việt Nam, Australia củng cố quan hệ chiến lược toàn diện


Thủ tướng Việt Nam Nguyễn Tấn Dũng.
Thủ tướng Việt Nam Nguyễn Tấn Dũng.

Việt Nam và Australia thỏa thuận về kế hoạch hành động chung để thực thi hiệp định củng cố quan hệ chiến lược toàn diện Úc-Việt trong thời kỳ từ 2015 tới năm 2017.

Tin của nhà nước Việt Nam hôm nay cho hay hai vị Thủ Tướng đã điện đàm với nhau hôm 1/4, và đồng ý giao trách nhiệm cho Bộ Ngoại giao hai nước phối hợp với nhau xúc tiến kế hoạch hành động này, đã được ký kết trong chuyến đi thăm nước Úc của Thủ Tướng Việt Nam Nguyễn Tấn Dũng vào tháng Ba vừa rồi.

Báo chí Việt Nam tường thuật rằng Thủ Tướng Nguyễn Tấn Dũng trong cuộc điện đàm hôm qua, đã nhắc lại đề nghị của ông là Úc nên hoàn tất các thủ tục để cho phép Việt Nam xuất khẩu nông sản sang Úc, và thiết lập cơ chế để bảo đảm phẩm chất của các mặt hàng này.

Thủ Tướng Úc Tony Abbott đồng ý với đề nghị của ông Nguyễn Tấn Dũng và tái khẳng định mong muốn củng cố quan hệ đối tác thương mại song phương.

Tại cuộc họp hàng tháng của chính phủ Việt Nam hôm 1/4, Thủ Tướng Việt Nam đã yêu cầu các cơ quan chức năng đẩy mạnh hơn nỗ lực nhằm duy trì ổn định kinh tế vĩ mô.

Ông Nguyễn Tấn Dũng cũng yêu cầu loại bỏ các rào cản đối với lĩnh vực sản xuất, thương mại, du lịch và dịch vụ để đẩy mạnh phát triển.

Kinh tế Việt Nam tăng trưởng 6.03% trong quý đầu năm nay, từ tháng Giêng tới tháng Ba, mức tăng trưởng cao nhất tính từ quý đầu của năm 2011.

Truyền hình vệ tinh VOA Asia 2/4/2015
please wait

No media source currently available

0:00 0:14:29 0:00

VOA Express

XS
SM
MD
LG