Đường dẫn truy cập

Việt Nam yêu cầu kiểm tra dự án bãi rác Đa Phước


Bãi rác Đa Phước mỗi ngày tiếp nhận khoảng 3.000 tấn rác của TP HCM và số lượng rác chôn lấp sau cùng là khoảng 2.850 tấn/ngày. (Ảnh minh hoạ)
Bãi rác Đa Phước mỗi ngày tiếp nhận khoảng 3.000 tấn rác của TP HCM và số lượng rác chôn lấp sau cùng là khoảng 2.850 tấn/ngày. (Ảnh minh hoạ)

Việt Nam vừa ra quyết định thanh tra dự án khu liên hiệp xử lý chất thải Đa Phước theo tố cáo gây ô nhiễm môi trường từ người dân, theo thông báo của Văn phòng Chính phủ được báo chí Việt Nam đăng tải hôm 14/12.

Theo thông báo, Phó thủ tướng Việt Nam giao cho các cơ quan như thanh tra chính phủ và kiểm toán nhà nước, UBND TP HCM và các bộ kiểm tra từ việc đầu tư cho tới vận hành dự án của công ty TNHH xử lý chất thải rắn Việt Nam và có biện pháp giải quyết và báo cáo trước ngày 1/4/2017.

Hồi cuối tháng 8, công ty Đa Phước đã bị cư dân khu nam TP.HCM tố cáo về việc gây ra tình trạng hôi thối cho khu vực và những nghi vấn tiêu cực liên quan đến công ty này.

Đơn tố cáo của người dân nói rằng dự án bãi rác Đa Phước, sau gần 8 năm hoạt động, đã gây thất thoát ngân sách nhà nước hơn 96 triệu đôla, nhưng dự án này được nhà nước “bao bọc” trong nhiều vấn đề.

Tin cho hay, bãi rác Đa Phước mỗi ngày tiếp nhận khoảng 3.000 tấn rác của TP HCM và số lượng rác chôn lấp sau cùng là khoảng 2.850 tấn/ngày.

Hôm 22/11, báo Đất Việt cho hay, chính quyền TP HCM đã phê duyệt chương trình giảm ô nhiễm môi trường đến năm 2020, trong đó có chi 1.000 tỷ đồng để giảm ô nhiễm từ bãi rác Đa Phước.

VOA Express

XS
SM
MD
LG