Đường dẫn truy cập

Việt Nam xác nhận ca nhiễm COVID-19 mới ở Hà Nội


Phố Trúc Bạch bị phong tỏa vì một trường hợp nhiễm Covid-19, 6/3/2020
Phố Trúc Bạch bị phong tỏa vì một trường hợp nhiễm Covid-19, 6/3/2020

Nhà chức trách Việt Nam tối thứ Sáu loan báo một ca nhiễm virus corona mới được phát hiện ở Hà Nội trong bối cảnh Việt Nam sẵn sàng tuyên bố hết dịch nếu không có trường hợp nào được ghi nhận thêm nữa.

Truyền thông trong nước đưa tin Bộ Y tế ngày 6 tháng 3 cho biết Viện Vệ sinh Dịch tễ Trung ương thông báo kết quả xét nghiệm dương tính COVID-19, tên gọi chính thức của virus corona chủng mới, đối với một người phụ nữ 26 tuổi ngụ tại quận Ba Đình.

Trong một cuộc họp khẩn cấp, Chủ tịch Ủy ban Nhân dân Thành phố Hà Nội Nguyễn Đức Chung cung cấp thêm chi tiết ca nhiễm mới này, nói rằng bệnh nhân đã đi thăm chị gái tại Anh và cùng chị gái qua Ý du lịch. Cô này về Hà Nội vào ngày 2 tháng 3 trên một chuyến bay của hãng hàng không Việt Nam Airlines.

Bệnh nhân được nói là bị sốt 38 độ vào ngày 5 tháng 3. Cô được chuyển đến Bệnh viện Bệnh nhiệt đới Trung ương để theo dõi điều trị trong cùng ngày và đã được bệnh viện làm xét nghiệm COVID-19, kết quả dương tính.

Hiện bệnh nhân đang được cách li theo dõi sức khỏe “nghiêm ngặt,” nhà chức trách nói.

Hình ảnh đăng trên truyền thông trong nước cho thấy khu phố được nói là nơi bệnh nhân cư ngụ ở quận Ba Đình đã bị phong tỏa với nhân viên y tế mặc đồ bảo hộ đứng túc trực.

Báo Tuổi Trẻ đưa tin những người tiếp xúc với bệnh nhân tại nhà hiện sức khỏe “bình thường” và không có ai có biểu hiện ho sốt.

Báo này cho biết Hà Nội cũng đã phun khử khuẩn bằng Cloramin B tại nhà bệnh nhân và khu vực nhà bệnh nhân, bệnh viện Hồng Ngọc nơi bệnh nhân đến đầu tiên sau khi phát bệnh, và nhà những người tiếp xúc gần.

Ngoài ra những người tiếp xúc gần với bệnh nhân cũng đã được đưa đi cách li tập trung và lấy mẫu xét nghiệm, Tuổi Trẻ cho biết. Những người có tiếp xúc với những người tiếp xúc gần với bệnh nhân thì được yêu cầu cách li y tế tại gia đình theo quy định.

Trước khi có ca nhiễm mới, Việt Nam có 16 bệnh nhân COVID-19 và tất cả đều đã được chữa khỏi, nhà chức trách cho biết.

Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam, Trưởng Ban chỉ đạo quốc gia phòng chống dịch COVID-19, hôm 4 tháng 3 nói nếu trong vòng tuần tới mà không có thêm ca nhiễm bệnh nào thì Việt Nam sẽ chính thức công bố “hết dịch”.

Tuy nhiên, ông cũng thừa nhận chưa thể nói Việt Nam đã “thành công” trong việc phòng chống dịch vì những diễn biến “rất phức tạp, tiềm ẩn nhiều yếu tố khó lường” của dịch bệnh.

VOA Express

XS
SM
MD
LG