Đường dẫn truy cập

Việt Nam và Trung Quốc bắt hơn 2.000 người trong cuộc trấn áp ma túy


Ảnh minh họa.
Ảnh minh họa.

Trong cuộc trấn áp ma túy chung xuyên biên giới, cảnh sát Việt Nam và Trung Quốc đã bắt giữ hơn 2.000 người và tịch thu 2.383kg ma túy.

Những người bị bắt giữ là các nghi phạm trong 1.466 vụ án liên quan đến lạm dụng chất kích thích, các quan chức cho biết.

Hai quốc gia đã trao đổi 28 thông tin tình báo, với một số đầu mối dẫn đến việc bắt giữ các nghi phạm trên diện rộng, ông Vương Tiểu Mục, người đứng đầu hoạt động phía Trung Quốc cho biết.

Ông Vương nói, cuộc điều tra chung, trong đó 2.054 người đã bị bắt giữ, chủ yếu được tiến hành ở khu vực biên giới, hải cảng và sân bay sau khi hai nước chia sẻ thông tin và tiến hành điều tra xuyên biên giới. Cư dân sống ở khu vực biên giới cũng góp phần bắt giữ những kẻ tình nghi.

“Tội phạm ma túy tràn lan ở khu vực biên giới như Quảng Tây, nơi được coi là “tam giác vàng” của Đông Nam Á”, hãng tin Tân Hoa Xã của nhà nước Trung Quốc dẫn lời ông Vương cho biết.

Để đối phó với "cơn bão" ma túy, Trung Quốc và Việt Nam đã có sự hợp tác chưa từng có, ông Vương nói thêm.

Đây là lần thứ 2 hai nước hợp tác nỗ lực chiến đấu chống lại nạn buôn bán ma túy kể từ năm 2014.

Chiến dịch trấn áp bắt đầu từ ngày 16 tháng 9 và sẽ kéo dài đến ngày 15 tháng 11.

Với gần 3 triệu người được xác định là nghiện ma túy, Trung Quốc đang chứng kiến vấn đề ma túy gia tăng trong nhiều năm.

Biên giới Việt-Trung là tuyến đường buôn bán ma túy bận rộn nhất với một số lượng lớn heroin được đưa vào Trung Quốc, bài báo cho biết.

Chiến dịch chung giữa Trung Quốc và Việt Nam năm ngoái đã bắt giữ 3.800 nghi phạm và hơn 900kg ma túy bị tịch thu bởi công an cả hai phía.

Theo Xinhua, Indian Express

VOA có ứng dụng mới

Xem tin tức VOA trực tiếp trên điện thoại và máy tính bảng! Ứng dụng VOA có thiết kế mới và cải thiện khả năng truy cập tin tức. Các tính năng mà bạn yêu thích trước đây được tích hợp cùng các công cụ vượt tường lửa để truy cập tin tức VOA bằng 22 ngôn ngữ.

Tải ứng dụng VOA trên App StoreGoogle Play!

VOA Express

XS
SM
MD
LG