Đường dẫn truy cập

Việt Nam trục xuất công dân Mỹ Will Nguyễn


Will Nguyễn ra tòa ngày 20/7/2018. Facebook Free Will Nguyễn
Will Nguyễn ra tòa ngày 20/7/2018. Facebook Free Will Nguyễn

Tại phiên xử ngày 20/7, Tòa án Nhân dân TP. Hồ Chí Minh tuyên án công dân Mỹ gốc Việt Will Nguyễn với hình thức trục xuất khỏi Việt Nam ngay lập tức.

Hãng tin Reuters dẫn báo Pháp Luật cho biết Will Nguyễn “phải lập tức rời khỏi Việt Nam” sau khi tham gia vào một cuộc biểu tình vào tháng trước.

Hãng tin Anh nói Hội đồng xét xử cho biết bị cáo Will Nguyễn “thừa nhận các hoạt động bất hợp pháp của mình.” Xem xét sự thành khẩn của bị cáo, tòa án quyết định không tuyên án tù.

Ông James Thrower, một phát ngôn viên của Đại sứ quán Hoa Kỳ tại Hà Nội, cho Reuters biết trong một tuyên bố gửi qua Email: “Chúng tôi vui mừng khi vụ án công dân Hoa Kỳ William Nguyễn đã được giải quyết.”

"Chúng tôi biết rằng theo quyết định của tòa, ông sẽ bị trục xuất sau khi nộp phạt."

Báo Pháp luật TP. Hồ Chí Minh cho biết "Trong suốt phiên xử, William cũng bày tỏ tình cảm mình với Việt Nam nơi quê hương, cội nguồn của cha mẹ mình."

Trong lời nói sau cùng, Will Nguyễn 'nhận sai' nhưng "mong muốn sau này được về Việt Nam đóng góp xây dựng đất nước".

Theo tờ VnExpress, TAND TP HCM áp dụng hình thức “trục xuất” Nguyen Wiliam Anh về tội “Gây rối trật tự công cộng” theo khoản 2 Điều 318 Bộ luật Hình sự. Bị cáo phải rời khỏi lãnh thổ Việt Nam ngay sau khi tòa tuyên án.

VOA Express

XS
SM
MD
LG