Đường dẫn truy cập

Việt Nam: Tám lãnh đạo công ty công ích bị sa thải vì tham nhũng


Truyền thông nhà nước Việt Nam cho biết tám quan chức cao cấp lãnh đạo những công ty hoạt động công ích đã bị cách chức và khai trừ khỏi Ðảng vì cáo buộc nhận lương cao ngất ngưởng.

Trong số những lãnh đạo này có ông Nguyễn Trọng Luyện, Chủ tịch Hội đồng thành viên Công ty Thoát nước đô thị, ông Trần Trọng Huệ, Chủ tịch Hội đồng thành viên Công ty Chiếu sáng công cộng, ông Nguyễn Nhật Tấn, Chủ tịch Hội đồng thành viên Công ty Công trình Giao thông Sài Gòn, và ông Phạm Văn Hiếu, Chủ tịch Hội đồng thành viên Công ty Công viên cây xanh.

Bốn người còn lại gồm các ông Lê Thanh Sơn, Phạm Văn Vĩnh, Trần Thiện Hà, Trần Minh Hùng, đều là giám đốc những công ty vừa nêu.

Bản tin của Ðài Tiếng nói Việt Nam cho biết tám quan chức này “vi phạm pháp luật về chế độ tiền lương, có biểu hiện lợi ích cục bộ, thu nhập cao bất thường, gây hậu quả nghiêm trọng.”

Ðược biết mức lương trung bình của những lãnh đạo này lên tới 220 triệu đồng Việt Nam, cao gấp nhiều lần so với mức lương trung bình 7,3 triệu đồng tại những công ty nhà nước ở TP.HCM.

Truyền thông nhà nước dẫn ra trường hợp ông Lê Thanh Sơn, Giám đốc Công ty Thoát nước đô thị, nhận mức lương 2,6 tỉ đồng Việt Nam (tương đương 123.000 đô la Mỹ) trong năm 2012.

Theo báo cáo của Thanh tra Nhà nước, trong tám tháng đầu đầu năm nay đã có 36 quan chức bị buộc tội tham nhũng.

Báo cáo cho biết trong số 36 người này có bốn người bị truy tố hình sự, bốn người khác đang chờ điều tra, còn những người khác chỉ bị buộc phải nộp phạt.

Người Việt hải ngoại rút khỏi thị trường địa ốc Việt Nam
please wait

No media source currently available

0:00 0:11:38 0:00

VOA Express

XS
SM
MD
LG