Đường dẫn truy cập

Việt Nam lên tiếng về vụ công dân bị xâm hại thân thể


Nạn nhân người Việt cho biết cô cùng bạn tới Malaysia du lịch từ tháng Chín.
Nạn nhân người Việt cho biết cô cùng bạn tới Malaysia du lịch từ tháng Chín.

Bộ Ngoại giao Việt Nam hôm 31/10 đã ‘lên án mạnh mẽ các hành động xâm phạm đến thân thể và tính mạng công dân Việt Nam’ ở Malaysia sau khi báo chí nước này đưa tin, một nữ du khách người Việt 22 tuổi bị hãm hiếp tập thể.

Trong thông cáo đăng tải trên mạng, Phó Phát ngôn viên của Bộ này, bà Phạm Thu Hằng, cũng “yêu cầu các cơ quan chức năng Malaysia có các biện pháp kịp thời để bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của công dân Việt Nam tại Malaysia, điều tra và xử lý nghiêm minh những kẻ phạm tội”.

Theo Đại sứ quán Việt Nam tại Malaysia, ngày 29/10/2014, các cơ quan chức năng của malaysia “đã bắt giữ 3 kẻ tình nghi liên quan đến vụ việc” và “nạn nhân đã được đưa đến bệnh viện điều trị” cũng như “đang được yêu cầu phối hợp với cảnh sát địa phương để phục vụ công tác điều tra”.

Báo chí Malaysia đưa tin, trong số 3 nghi can bị bắt vì bị cáo buộc bắt cóc và hãm hiếp tập thể cô gái Việt có một cảnh sát.

Các nguồn tin được báo chí Malaysia dẫn lời nói rằng nữ sinh viên Việt Nam cùng một người bạn gái cũng là người Việt đi taxi tới một căn hộ vào lúc rạng sáng thì ba người đàn ông tự xưng là công an mặc thường phục đòi kiểm tra hộ chiếu của họ.

Bạn của nạn nhân bị hãm hiếp bỏ chạy, bỏ lại cô ở lại một mình. Cả hai khi ấy đều không mang theo hộ chiếu.

Vẫn theo báo chí Malaysia, nữ công dân Việt Nam tìm cách giải thích rằng hộ chiếu của cô để ở nhà nhưng những người đàn ông không nghe rồi sau đó đẩy cô vào xe ôtô, đưa cô tới một ngôi nhà rồi thay nhau hãm hiếp nạn nhân.

Các nguồn tin cho tờ The Star biết rằng các nghi can đã nhốt cô gái 12 tiếng đồng hồ trước khi thả cô ngày hôm sau.

Cô gái sau đó đã báo cho cảnh sát biết vụ việc. Cô cho biết đã cùng bạn tới Malaysia du lịch từ tháng Chín.

Thông báo của Bộ Ngoại giao cho biết, Đại sứ quán Việt Nam tại Malaysia “đang nỗ lực làm việc chặt chẽ với các cơ quan chức năng sở tại tiếp tục làm rõ những thông tin liên quan đến vụ việc”.

[Theo MOFA, The Star]

VOA Express

XS
SM
MD
LG