Đường dẫn truy cập

Việt Nam đưa người sang Trung Quốc học trồng cây


Người dân ngồi dưới bóng cây bên bờ hồ Hoàn Kiếm.
Người dân ngồi dưới bóng cây bên bờ hồ Hoàn Kiếm.

Đích thân ông Nguyễn Đức Chung, Chủ tịch UBND Thành phố Hà Nội, hôm 11/5, “đã yêu cầu các sở, ngành phối hợp cử đoàn cán bộ đi nước ngoài học quản lý, chăm sóc cây xanh”.

Theo báo chí trong nước, sắp tới, đoàn cán bộ Sở Xây dựng, Công ty Công viên cây xanh và Công viên Thống Nhất sẽ đi công tác ở Côn Minh, Trung Quốc để học quản lý cây xanh.

Chủ tịch TP Hà Nội cũng giao Sở Ngoại vụ chuẩn bị cử một đoàn đi Úc để “tiếp nhận phần mềm quản lý cây xanh, phần mềm 3D để cắt tỉa cây xanh trên máy”.

Ngoài ra, đoàn cán bộ này cũng sẽ “học hỏi công nghệ liên quan ghép cây, công nghệ chăm sóc cây”.

Ông Chung yêu cầu Sở Xây dựng giám sát các đơn vị trồng mới cây xanh, phải bảo dưỡng, chăm sóc cho đến khi cây chắc chắn sống mới tiếp nhận.

Ngoài việc đi học trồng cây, Hà Nội còn cử một đoàn gồm 5-10 người sang Trung Quốc, Nhật Bản và Malaysia để “học hỏi kinh nghiệm về quy hoạch, xây dựng và quản lý vận hành các khu công nghiệp”.

Chưa rõ là chính quyền Hà Nội chi bao nhiêu tiền cho các chuyến đi này. Việt Nam từng nhiều lần yêu cầu các địa phương “hạn chế đi công tác nước ngoài” để “tiết kiệm, chống lãng phí”.

Theo VnExpress, VietNamNet

VOA có ứng dụng mới

Xem tin tức VOA trực tiếp trên điện thoại và máy tính bảng! Ứng dụng VOA có thiết kế mới và cải thiện khả năng truy cập tin tức. Các tính năng mà bạn yêu thích trước đây được tích hợp cùng các công cụ vượt tường lửa để truy cập tin tức VOA bằng 22 ngôn ngữ.

Tải ứng dụng VOA trên App StoreGoogle Play!

VOA Express

XS
SM
MD
LG