Đường dẫn truy cập

Việt Nam đòi Đài Loan điều tra vụ bắn chết công nhân


صدر ٹرمپ نے ریاست فلوریڈا میں سینفرڈ ایئر پورٹ پر اپنے حامیوں سے خطاب کیا۔ اس موقع پر صدر ٹرمپ خاصے پرجوش اور متحرک دکھائی دے رہے تھے۔
صدر ٹرمپ نے ریاست فلوریڈا میں سینفرڈ ایئر پورٹ پر اپنے حامیوں سے خطاب کیا۔ اس موقع پر صدر ٹرمپ خاصے پرجوش اور متحرک دکھائی دے رہے تھے۔

Bộ Ngoại giao Việt Nam hôm 6/9 yêu cầu Đài Loan điều tra vụ cảnh sát sở tại bắn chết một công nhân Việt, gây ra biểu tình phản đối đầu tuần này.

Theo CNA của Đài Loan, ông Nguyễn Quốc Phi, 27 tuổi, bị cảnh sát bắn chết ở miền bắc hòn đảo hôm 31/8, sau khi công nhân này được cho là “tấn công cơ quan chức năng tìm cách ngăn chặn ông này phá hoại và đánh cắp một chiếc ôtô”. Ông Phi sau đó được đưa tới bệnh viện, nhưng đã tử vong.

Hà Nội cho biết rằng cơ quan đại diện của Việt Nam ở Đài Bắc ngay sau đó đã nhận được thông tin về vụ “tử vong” này, nhưng trong thông cáo, Bộ Ngoại giao ở trong nước không nêu rõ tình thế dẫn tới cái chết của ông Phi.

Thông báo của Bộ này có đoạn: “Ngay sau khi nhận được thông tin, Văn phòng Kinh tế - Văn hóa Việt Nam tại Đài Bắc đã đề nghị phía Đài Loan tiến hành điều tra làm rõ vụ việc, phối hợp với phía Việt Nam trong quá trình xử lý nhằm đảo bảo quyền lợi của công dân Nguyễn Quốc Phi”.

Tin cho hay, Văn phòng Kinh tế - Văn hóa Việt Nam tại Đài Bắc cũng đã “hỗ trợ thân nhân sang Đài Loan hoàn thành các thủ tục liên quan và lo hậu sự cho nạn nhân” và “đang tiếp tục theo dõi sát và phối hợp với phía Đài Loan trong quá trình điều tra, xử lý vụ việc”.

Trang tin Focus Tawain đưa tin rằng hàng chục công nhân của Việt Nam và các nhà hoạt động về quyền lao động hôm 4/9 đã biểu tình trước Cơ quan Cảnh sát Quốc gia ở Đài Bắc, yêu cầu điều tra kỹ càng xem cảnh sát có sử dụng vũ lực quá mức hay không.

Những người phản đối cũng kêu gọi công bố các hình ảnh cũng như các đoạn băng an ninh liên quan tới vụ bắn người.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG