Đường dẫn truy cập

Việt Nam báo cáo ca tử vong đầu tiên sau khi tiêm vaccine AstraZeneca


Bộ Y tế Việt Nam nói một nhân viên y tế tử vong vì "sốc phản vệ" sau khi được tiêm vaccine ngừa COVID-19 của AstraZeneca.
Bộ Y tế Việt Nam nói một nhân viên y tế tử vong vì "sốc phản vệ" sau khi được tiêm vaccine ngừa COVID-19 của AstraZeneca.

Bộ Y tế ngày 7/5 báo cáo ca tử vong đầu tiên tại Việt Nam sau khi tiêm vaccine ngừa COVID của AstraZeneca trong lúc Việt Nam đang đối phó với đợt bùng phát dịch mới.

Một nữ nhân viên y tế 35 tuổi tại An Giang tử vong ngày 7/5, một ngày sau khi cô được tiêm mũi vaccine COVID đầu tiên, Bộ Y tế nói và cho biết thêm rằng người này thiệt mạng vì phản ứng dị ứng gọi là sốc phản vệ.

Việt Nam đã tiêm vaccine ngừa COVID cho khoảng 750.000 người kể từ khi khởi sự chiến dịch tiêm chủng đầu tháng 3, theo Bộ Y tế. Tất cả các mũi tiêm đã triển khai đều từ AstraZeneca.

Ca tử vong đầu tiên sau khi tiêm vaccine AstraZeneca tại Việt Nam xảy ra trong lúc Việt Nam đang đương đầu với một đợt dịch mới khởi sự từ đầu tuần trước và đang lây lan nhanh chóng tại nhiều nơi, kể cả thủ đô Hà Nội.

Bộ Y tế ngày 7/5 báo cáo có thêm 47 ca nhiễm COVID, nâng tổng số ca nhiễm cả nước lên thành 3.137 người, 35 trường hợp tử vong.

Tuần trước chính phủ thông báo sẽ tăng tốc triển khai vaccine COVID, nhắm mục tiêu tới giữa tháng 5 này sẽ tiêm hết tất cả 928.800 liều vaccine AstraZeneca đã nhận được tới nay.

VOA Express

XS
SM
MD
LG