Đường dẫn truy cập

Việt Nam thực hiện gần 300 chuyến bay đưa công dân về nước


Người Việt sau một chuyến bay "giải cứu".
Người Việt sau một chuyến bay "giải cứu".

Bộ Ngoại giao Việt Nam hôm 14/1 cho biết đã thực hiện hàng trăm chuyến bay đưa công dân về nước giữa đại dịch COVID-19 thời gian qua.

Phát ngôn viên Lê Thị Thu Hằng cho phóng viên tại một cuộc họp báo ở Hà Nội hay rằng “cho đến nay đã tổ chức 299 chuyến bay đưa hơn 80.000 công dân Việt Nam từ 60 quốc gia và vùng lãnh thổ về nước an toàn”.

Bà Hằng nói thêm rằng “việc đưa công dân về nước phải phù hợp với tình hình dịch bệnh" cũng như "năng lực cách ly trong nước”.

Theo Bộ Ngoại giao Việt Nam, do biến thể COVID-19 “xuất hiện và lây lan nhanh” ở một số nước trên thế giới, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc hôm 5/1 "đã có văn bản ban hành yêu cầu hạn chế các chuyến bay đưa người nhập cảnh vào Việt Nam từ nay cho đến Tết Nguyên đán".

Truyền thông Việt Nam mới dẫn lời Bộ Y tế đưa tin rằng có ít nhất 12 người đi cùng chuyến bay hồi đầu năm nay từ Mỹ về Việt Nam, quá cảnh ở Hàn Quốc, mắc COVID-19.

Theo Tổ chức Y tế Thế giới, Việt Nam là một trong số ít nhất 50 quốc gia trên thế giới đã phát hiện biến thể COVID-19, vốn gây lây lan mạnh ở Anh thời gian qua.

Phát ngôn viên Hằng cho biết rằng Bộ Ngoại giao đang phối hợp với các cơ quan liên quan để “nghiên cứu, xây dựng kế hoạch đưa những công dân có nhu cầu thực sự khẩn thiết về nước, đảm bảo nguyên tắc phòng chống dịch bệnh cũng như năng lực cách ly trong nước”.

Tới ngày 14/1, Bộ Y tế Việt Nam cho biết đã ghi nhận 1.521 ca nhiễm và 35 trường hợp tử vong vì COVID-19.

VOA Express

XS
SM
MD
LG