Đường dẫn truy cập

Việt Nam ghi nhận thêm 3 ca tử vong vì COVID-19


Xét nghiệm COVID-19 ở Việt Nam.
Xét nghiệm COVID-19 ở Việt Nam.

Bộ Y tế Việt Nam hôm 13/8 thông báo có thêm 3 ca tử vong vì COVID-19, nâng tổng số người chết vì virus xuất phát từ Vũ Hán, Trung Quốc, lên 20.

Tin cho hay, tất cả các nạn nhân mới nhất này đều liên quan tới tâm dịch bùng phát từ cuối tháng Bảy là Đà Nẵng và cả ba đều có bệnh nền.

Cơ quan y tế quốc gia cũng xác nhận thêm 25 ca nhiễm mới, đa phần ở miền Trung Việt Nam, tăng tổng số người mắc bệnh trên toàn quốc tới nay là 905 người.

Thống kê chính thức cho thấy, ít nhất 430 người trong số đó có liên hệ tới đợt bùng phát COVID-19 ở Đà Nẵng.

Theo cổng thông tin chính phủ, các chuyên gia y tế đầu ngành ở Việt Nam đã được cử vào khu vực miền Trung để tăng cường dập dịch, nhất là ở Đà Nẵng.

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc hôm 7/8 nói tại một cuộc họp phòng chống COVID-19 rằng 10 ngày tới là cao điểm dịch ở Việt Nam và các chính quyền địa phương cần phải “quyết liệt” ngăn chặn virus Corona lây lan trong cộng đồng, theo VGP News.

Trong một diễn biến liên quan, VnExpress đưa tin rằng Đà Nẵng thời gian qua đã xử phạt hơn 400 người vi phạm các quy định về phòng chống và ngăn chặn virus Corona lây lan, trong đó có tụ tập đông người và không đeo khẩu trang.

VOA Express

XS
SM
MD
LG