Đường dẫn truy cập

Việt Nam ghi nhận 922 ca COVID-19 trong một ngày


Một điểm phong tỏa ở TP HCM.
Một điểm phong tỏa ở TP HCM.

Bộ Y tế Việt Nam hôm 3/7 thông báo 922 ca nhiễm COVID-19, và theo Reuters, đây là con số nhiễm hàng ngày cao nhất kể từ khi Việt Nam ghi nhận ca mắc COVID-19 đầu tiên hồi tháng Một năm ngoái.

Phần lớn các ca nhiễm trên được ghi nhận tại TP. HCM, nơi biện pháp giãn cách xã hội nhằm ngăn chặn COVID-19 lây lan đã được tiến hành trong bốn tuần qua, theo Reuters.

Hãng tin Anh đưa tin thêm rằng tính tới ngày 3/7, Việt Nam ghi nhận tổng cộng 19.043 ca nhiễm và 84 trường hợp tử vong.

Theo Cổng Thông tin Chính phủ Việt Nam (VGP News), Thủ tướng Phạm Minh Chính hôm 4/7 đã chủ trì cuộc họp trực tuyến với TP. Hồ Chí Minh và 7 tỉnh lân cận thuộc vùng kinh tế trọng điểm phía Nam về công tác phòng chống dịch COVID-19.

Ông Chính được dẫn lời nói rằng “tình hình dịch bệnh vẫn diễn biến rất phức tạp, khó dự đoán, khó lường tại khu vực TP. Hồ Chí Minh và các tỉnh xung quanh, [và] nếu không có biện pháp điều chỉnh nhanh, tích cực, hiệu quả hơn thì tình hình sẽ mất kiểm soát”.

Theo VGP News, phát biểu tại cuộc họp, Bộ trưởng Y tế Nguyễn Thanh Long nói rằng TP. Hồ Chí Minh và một số tỉnh miền Đông “dự báo sẽ tiếp tục ghi nhận các trường hợp mắc mới do mầm bệnh đã lưu hành trong một thời gian dài tại nhiều nơi, trong đó có các khu vực có nguy cơ cao bùng phát dịch như các nhà máy, khu công nghiệp, các chợ dân sinh...”

VOA Express

XS
SM
MD
LG