Đường dẫn truy cập

Việt Nam: Cây phượng đổ gây thương vong 18 học sinh


Hiện trường vụ tai nạn tại trường THCS Bạch Đằng, Quận 3, TPHCM. Ảnh chụp màn hình VnExpress.
Hiện trường vụ tai nạn tại trường THCS Bạch Đằng, Quận 3, TPHCM. Ảnh chụp màn hình VnExpress.

Sáng 26/5, một cây phượng bất ngờ bật gốc tại trường THCS Bạch Đằng, quận 3, TPHCM, đè lên 18 học sinh, khiến một em tử vong và một số em bị thương nặng.

Vụ tai nạn xảy ra chỉ vài tuần sau khi học sinh tại Việt Nam quay trở lại trường học vào đầu tháng này, sau hơn 3 tháng nghỉ học vì dịch Covid-19.

Tại cuộc họp báo vào chiều 26/5, Hiệu trưởng Nguyễn Vạn Phúc cho biết cây phượng bật gốc vào khoảng 6:22 phút, khi các học sinh đang ngồi ăn sáng dưới sân trường và chuẩn bị lên lớp học.

Thông tin từ cơ quan hữu trách cho biết có 18 học sinh bị thương và được chuyển đến các bệnh viện, 1 em tử vong ngay sau đó với các chấn thương đầu, xương sườn và chân.

17 nạn nhân còn lại được đưa tới Bệnh viện Nhi Đồng 2, Bệnh viện Sài Gòn ITO và Bệnh viện quận 3. Trong số này, có 4 em bị thương nặng.

“Đây là sự cố cây xanh nặng nề nhất trong trường học của TPHCM từ trước tới nay”, báo Sài Gòn Giải Phóng dẫn lời ông Lê Hoài Nam, Phó Giám đốc Sở Giáo dục – Đào tạo TPHCM nói tại cuộc họp báo.

Cũng trong cuộc họp báo, Hiệu trưởng Nguyễn Vạn Phúc đã đứng ra nhận trách nhiệm chính để xảy ra vụ tai nạn. Tuy nhiên, theo lời ông Lê Hoài Nam, được VnExpress trích dẫn, thì việc quản lý cây xanh thuộc về hiệu trưởng, nhưng nếu nhà trường muốn đốn cây thì phải xin phép cơ quan quản lý có chức năng.

Theo lời Hiệu trưởng Nguyễn Vạn Phúc, cây phượng bị bật gốc được trồng từ năm 1996 và hàng năm đều có nhân viên Công ty Cây xanh đến tỉa nhánh và chăm sóc cây vào mùa hè.

“Nhà trường đã cho đốn một cây phượng khác, nhiều tuổi hơn cây bị đổ sáng nay, đề phòng sự cố”, VnExpress dẫn lời ông Phúc cho biết thêm.

Tin cho hay gia đình học sinh tử vong thuộc diện cận nghèo, có hoàn cảnh khó khăn và mẹ học sinh này chỉ mới sinh con được 3 ngày.

Sau vụ tai nạn, Bộ trưởng Giáo dục Phùng Xuân Nhạ đã gửi thư chia buồn đến gia đình học sinh tử vong và yêu cầu các trường rà soát lại cây xanh để đảm bảo an toàn cho học sinh và giáo viên. Các lãnh đạo TPHCM cũng đã đến viếng, hỗ trợ 40 triệu đồng và tạo điều kiện để chuẩn bị tang lễ cho học sinh này.

Hiện công an quận 3 đang điều tra nguyên nhân khiến cây bị gãy đổ.

VOA Express

XS
SM
MD
LG