Đường dẫn truy cập

Việt Nam ‘cách ly’ 35 trường hợp ‘nghi nhiễm’ virus Corona


Nhân viên y tế chăm sóc bệnh nhân ở Vũ Hán.
Nhân viên y tế chăm sóc bệnh nhân ở Vũ Hán.

Bộ Y tế hôm 26/1 thông báo rằng vẫn còn “35 trường hợp” ở Việt Nam bị nghi nhiễm virus Corona (nCoV), vốn đã làm ít nhất 56 người tử vong ở Trung Quốc và hơn 2 nghìn người nhiễm trên toàn thế giới.

“Cả nước còn 35 trường hợp thuộc diện nghi nhiễm nCoV, đang tiếp tục được cách ly, theo dõi và tiến hành xét nghiệm”, cơ quan quản lý y tế của Việt Nam cho biết trong một thông cáo.

Liên quan tới cha con người Trung Quốc mà Việt Nam tuần trước xác nhận là hai ca đầu tiên nhiễm virus Corona ở Việt Nam, Bộ Y tế cho biết rằng “người con đang tốt dần và có thể xuất viện”, trong khi người cha “đang được theo dõi, điều trị chặt chẽ”.

Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam được dẫn lời nói trong cuộc họp với Ban Chỉ đạo phòng chống virus Corona rằng “nhất định không để dịch lây lan rộng trong cộng đồng ở Việt Nam”.

“Nhiều ý kiến tại cuộc họp thống nhất nhận định tình hình dịch ở Việt Nam trong tầm kiểm soát, không có những biến chuyển xấu đi như Trung Quốc”, thông cáo của Bộ Y tế Việt Nam nói.

Trong khi đó, theo Bộ Giao thông, tại các cảng hàng không của Việt Nam, hành khách xuất, nhập cảnh "đã được kiểm tra thân nhiệt", và Việt Nam đã “tạm ngừng khai thác các chuyến bay đến và đi từ thành phố Vũ Hán”.

“Các hãng đã tiến hành các biện pháp y tế, theo dõi sức khỏe hành khách, nhân viên, phát khẩu trang cho hành khách, tổ bay, khử trùng tàu bay… theo tiêu chuẩn y tế quốc tế để đảm bảo an toàn cho công tác vận chuyển hành khách”, thông cáo của Bộ Giao thông viết.

Bộ này cũng cho biết thêm rằng trong 2 ngày 24 - 25/1, hãng hàng không Vietjet đã chuyên chở khách du lịch đến từ Vũ Hán “không có dấu hiệu bất thường về sức khoẻ” quay trở lại Trung Quốc sau khi “được sự cho phép của các cơ quan chức năng Việt Nam và Trung Quốc”.

“Toàn bộ công tác y tế, khử trùng tàu bay được đảm bảo tuyệt đối bởi cơ quan y tế, kiểm dịch”, Bộ Giao thông cho biết.

VOA Express

XS
SM
MD
LG