Đường dẫn truy cập

Việt Nam đối mặt Nhật Bản ở tứ kết Asian Cup


Các tuyển thủ Việt Nam chụp ảnh trước trận đấu với Jordan hôm 20/1.
Các tuyển thủ Việt Nam chụp ảnh trước trận đấu với Jordan hôm 20/1.

Đội tuyển bóng đá Việt Nam sẽ so giày với Nhật Bản sau khi các cầu thủ từng đạt kỷ lục bốn lần vô địch Cúp châu Á (Asian Cup) đánh bại Ảrập Xêút 1-0 hôm 21/1.

Cú đánh đầu của Takehiro Tomiyasu trong hiệp một đủ để đưa đội tuyển tới từ “xứ sở mặt trời mọc” vượt qua đối thủ từng ba lần vô địch Asian Cup, lọt vào vòng tứ kết gặp Việt Nam.

Một ngày trước đó, đương kim vô địch bóng đá Đông Nam Á đã đả bại Jordan ở loạt sút luân lưu để lần thứ hai trong lịch sử lọt vào vòng thi đấu của tám đội mạnh nhất giải.

Theo lịch, đội tuyển bóng đá Việt Nam sẽ gặp tuyển Nhật Bản vào ngày 24/1 trên sân vận động Rashid ở Dubai thuộc Các tiểu vương quốc Ảrập Thống nhất.

Báo chí Việt Nam đưa tin, hôm 21/1, huấn luyện viên Park Hang-seo đã tới chứng kiến trận đấu giữa Nhật Bản và Ảrập Xêút để “xem giò” đối thủ sắp gặp ở tứ kết.

Trong khi đó, các cầu thủ Việt được yêu cầu ở lại khách sạn để theo dõi trận đấu giữa hai “ông lớn” của bóng đá châu Á, vốn giành tổng cộng 7 chức vô địch Asian Cup.

Trong lần so giày gần nhất, Việt Nam đã đánh bại tuyển Olympic Nhật Bản 1-0 ở trận cuối cùng của vòng bảng Á vận hội Asiad 2018.

Hôm 20/1, đội tuyển Việt Nam đã vượt qua Jordan 4-2 ở loạt sút luân lưu, sau khi hòa 1-1 trong 120 phút thi đấu chính thức và hiệp phụ.

Trên cổng thông tin của chính phủ, Thủ tướng Việt Nam Nguyễn Xuân Phúc đã "biểu dương đội tuyển Việt Nam thi đấu tự tin, quả cảm".

Ông Phúc được trích lời "đánh giá cao tinh thần thi đấu hết mình vì màu cờ sắc áo Việt Nam của các tuyển thủ đội tuyển bóng đá nam, cống hiến cho khán giả và người hâm mộ một trận cầu ấn tượng".

"Những nỗ lực của các cầu thủ đã giúp đội tuyển của chúng ta chiến thắng một đối thủ mạnh, giành quyền đi tiếp vào vòng tứ kết, trở thành một trong tám đội bóng mạnh nhất châu lục", Thủ tướng Việt Nam nói.

Đội tuyển bóng đá với trang phục truyền thống đỏ vàng năm 2007 từng lọt vào trận tứ kết cúp châu lục nhưng thất bại trước Iraq.

VOA Express

XS
SM
MD
LG