Đường dẫn truy cập

Việt Nam đàm phán nhập cảnh lại du khách Trung Quốc, Hàn Quốc, Nhật Bản


Cửa khẩu quốc tế Hữu Nghị. Việt Nam sẽ tổ chức nhiều đoàn tàu để đưa khoảng 1.000 lao động Trung Quốc đến Khu công nghiệp Dung Quất để làm việc trong tháng 6/2020.
Cửa khẩu quốc tế Hữu Nghị. Việt Nam sẽ tổ chức nhiều đoàn tàu để đưa khoảng 1.000 lao động Trung Quốc đến Khu công nghiệp Dung Quất để làm việc trong tháng 6/2020.

Việt Nam đang đàm phán việc cho nhập cảnh trở lại du khách từ Trung Quốc, Hàn Quốc và Nhật Bản sau thời gian áp dụng quy định hạn chế nhập cảnh du khách nước ngoài vì đại dịch Covid-19, Bộ Ngoại giao cho biết hôm 18/6.

“Căn cứ tình hình và nhu cầu của hai bên, Việt Nam đang trao đổi với một số nước như Trung Quốc, Hàn Quốc, Nhật Bản về việc từng bước nối lại đi lại trên cơ sở bảo đảm tuân thủ các biện pháp phòng dịch với các điều kiện cụ thể, không được để lây lan dịch bệnh”, người phát ngôn Bộ Ngoại giao Lê Thị Thu Hằng trả lời báo chí về việc nối lại các chuyến bay quốc tế trong bối cảnh mà Việt Nam nói là “đã kiểm soát được dịch bệnh”.

Cho tới nay, Việt Nam báo cáo chỉ có 349 trường hợp nhiễm Covid-19 và không có ca tử vong nào.

Theo lời người đại diện của Bộ Ngoại giao, trước mắt Việt Nam sẽ tạo điều kiện thuận lợi cho các chuyên gia, nhà quản lý của các quốc gia trên quay trở lại Việt Nam, cũng như thực tập sinh, lao động Việt Nam đi các nước trên làm việc.

Truyền thông Việt Nam cho biết có khoảng 1.000 lao động Trung Quốc sẽ vào Việt Nam trong tháng này để làm việc tại Quảng Ngãi.

VnExpress dẫn lời lãnh đạo ngành đường sắt cho biết Việt Nam sẽ tổ chức nhiều đoàn tàu riêng để vận chuyển những lao động Trung Quốc này từ cửa khẩu quốc tế Hữu Nghị đến Khu công nghiệp Dung Quất để làm việc, và sẽ cách ly các lao động Trung Quốc theo quy định phòng chống dịch.

Trong khi đó, Thủ tướng Nhật Bản Shinzo Abe được truyền thông dẫn lời cho biết hôm 18/6 rằng Nhật Bản sẽ nới lỏng các hạn chế nhập cảnh đối với những người đến từ Úc, New Zealand, Thái Lan và Việt Nam.

Trong một diễn biến khác, Tổ chức Hàng không Dân dụng Quốc tế (ICAO) vừa ra thông báo nói rằng các chuyến bay quốc tế đến Việt Nam vẫn không được phép chở cả hành khách lẫn hàng hoá. Thông báo có hiệu lực từ ngày 16/6 – 16/9 này đi ngược với dự tính của ngành hàng không Việt Nam.

Trước đó, lãnh đạo của hãng hàng không quốc gia Việt Nam, Vietnam Airlines, cho biết hãng này có thể mở lại một số chuyến bay thương mại quốc tế kể từ đầu tháng 7. Hãng này cũng đã chuẩn bị phương án nối lại các chuyến bay sang châu Âu vào cuối năm 2020 và sang Mỹ trong năm 2021, tùy theo diễn biến tình hình dịch bệnh.

VOA Express

XS
SM
MD
LG