Đường dẫn truy cập

Công ty Mỹ Veraz nộp phạt để giải quyết vụ án hối lộ giới chức TQ, VN


Công ty viễn thông Veraz ở San Jose đã đồng ý nộp khoản tiền phạt 300.000 đôla
Công ty viễn thông Veraz ở San Jose đã đồng ý nộp khoản tiền phạt 300.000 đôla

Một công ty ở tiểu bang California đã đồng ý nộp phạt cho chính phủ Mỹ để giải quyết vụ án hối lộ cho các giới chức ở Trung Quốc và Việt Nam.

Theo bản tin hôm thứ Ba của tờ Wall Street Journal, Ủy ban Chứng khoán Hoa Kỳ cho biết công ty Veraz, một công ty viễn thông ở San Jose, đã đồng ý nộp khoản tiền phạt 300.000 đô la để hòa giải cáo giác cho rằng công ty này vi phạm Luật Chống Tham nhũng ở nước ngoài (Foreign Corrupt Practices Act).

Cáo giác này phát sinh từ những khoản tiền không thỏa đáng mà Veraz đã trả cho các giới chức ở Trung Quốc và Việt Nam sau khi công ty bắt đầu niêm yết trên thị trường chứng khoán năm 2007.

Ủy ban Chứng khoán tố cáo rằng vào năm 2007 và 2008 một viên cố vấn của công ty này ở Trung Quốc đã tặng quà và trả những khoản tiền tổng cộng 40.000 đô la cho các viên chức của một công ty viễn thông do nhà nước Trung Quốc kiểm soát để tìm cách tranh thủ hợp đồng làm ăn.

Ủy ban này cũng tố cáo công ty Veraz trả cho viên tổng Giám đốc một công ty viễn thông quốc doanh ở Việt Nam những khoản tiền trái phép vào năm 2007 và 2008.

Theo đơn kiện của Ủy ban Chứng khoán, Veraz đã không ghi vào sổ sách một cách chính xác những khoản tiền trái phép đo và không duy trì những biện pháp kiểm soát nội bộ để ngăn chận việc chi trả các khoản tiền như vậy.

Công ty Veraz không thừa nhận mà cũng không phủ nhận các cáo giác đó, nhưng đồng ý nộp phạt để giải quyết vụ án này.

Nguồn: Wall Street Journal, Silicon Valley Business Journal

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG