Đường dẫn truy cập

Venezuela trục xuất nhà báo vì video trẻ em ‘ăn rác’?


Tổng thống Nicolas Maduro.
Tổng thống Nicolas Maduro.

Kênh truyền hình Univision của Mỹ hôm 25/2 cho biết rằng Venezuela sắp trục xuất một nhóm phóng viên của đài này, trong đó có người dẫn chương trình Jorge Ramos, sau khi họ bị bắt giữ ở dinh tổng thống vì các câu hỏi khiến Tổng thống Nicolas Maduro tức giận.

Nhóm phóng viên gồm 6 người đã bị giữ hơn hai giờ đồng hồ sau khi ông Maduro nói rằng ông không thích các câu hỏi của họ, Reuters dẫn lời ông Ramos cho biết sau khi ông được đưa trở lại khách sạn ở Caracas.

Ông Ramos, một người dẫn chương trình kỳ cựu sinh ra ở Mexico, cho biết đã hỏi ông Maduro về sự thiếu hụt dân chủ ở Venezuela, việc tra tấn các tù nhân chính trị và cuộc khủng hoảng nhân đạo ở nước này.

Ông Maduro đã ngưng cuộc phỏng vấn sau khi được cho xem một đoạn video chiếu cảnh trẻ em kiếm đồ ăn từ một chiếc xe tải chở rác.

Ông Ramos cho biết thêm rằng trang thiết bị của nhóm đã bị thu giữ và họ sẽ bị trục xuất vào ngày 26/2.

Chính phủ theo đường lối xã hội chủ nghĩa của Venezuela lâu nay có mối quan hệ căng thẳng với báo chí phương Tây mà Caracas coi là thù nghịch.

Theo Reuters, tháng trước, ít nhất 7 phóng viên nước ngoài đã bị bắt ở Venezuela khi tới nước này đưa tin về cuộc khủng hoảng chính trị.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG