Đường dẫn truy cập

Venezuela mất điện trên diện rộng, chính phủ nói có ‘phá hoại’


Một người Venezuela phải dùng nến thắp sáng để nấu ăn.
Một người Venezuela phải dùng nến thắp sáng để nấu ăn.

Venezuela hôm 7/3 xảy ra tình trạng mất điện trên diện rộng và chính phủ của Tổng thống Nicolas Maduro ngay lập tức đổ lỗi cho sự “phá hoại” tại một đập thủy điện cung cấp phần lớn điện cho nước này.

Mất điện thường xuyên xảy ra tại Venezuela, nơi nền kinh tế sụp đổ vì mức siêu lạm phát, kèm theo tình trạng thiếu hụt lương thực và thuốc men kinh niên, theo Reuters.

Những người chỉ trích cho rằng tham nhũng và mức đầu tư thấp đã khiến lưới điện của nước này không thể hoạt động, trong khi ông Maduro nói rằng vấn đề này là do các đối thủ chính trị cố tình gây ra.

Reuters miêu tả các đám đông tràn ngập một đại lộ chính ở thủ đô Caracas.

Nhiều người nói rằng họ có lẽ phải đi bộ vài tiếng để về nhà vì một số ít xe buýt trên phố đã chật cứng hành khách, trong khi hệ thống tàu điện ngầm ngưng hoạt động.

Reuters dẫn lời ông Pedro Fernandez, 44 tuổi, nói rằng “người chịu trách nhiệm cho chuyện này tên là Nicolas Maduro”.

“Đây chỉ là phần nổi của tảng băng nếu xét về tất cả mọi thứ chúng tôi đang phải chịu đựng”, ông nói tiếp trong khi đang đi bộ tới phía bên kia của thành phố.

Truyền thông địa phương và người sử dụng Twitter nói rằng tình trạng mất điện ảnh hưởng tới Caracas và 15 trong số 23 bang của nước này.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG