Đường dẫn truy cập

Venezuela bị áp lực phải kiểm lại phiếu bầu cử tổng thống


Ủng hộ viên của ông Capriles đập nồi niêu và đốt các bao rác trong cuộc tuần hành qua các đường phố của Caracas đòi phải kiểm phiếu bầu cử lại.
Ủng hộ viên của ông Capriles đập nồi niêu và đốt các bao rác trong cuộc tuần hành qua các đường phố của Caracas đòi phải kiểm phiếu bầu cử lại.
Các ủng hộ viên của nhà lãnh đạo đối lập Henrique Capriles hôm nay đang hoạch định cho một ngày biểu tình thứ nhì, giận dữ phản đối thất bại sát nút của ông trong cuộc bầu cử Tổng Thống Venezuela.

Các ủng hộ viên của ông Capriles đập nồi niêu và đốt các bao rác trong cuộc tuần hành qua các đường phố của Caracas hôm qua, đòi hỏi phải kiểm phiếu bầu cử lại.

Đám biểu tình phải đối đầu với cảnh sát, sử dụng hơi cay và đạn cao su để giải tán đám đông.

Các cuộc biểu tình của phe đối lập còn diễn ra tại nhiều thành phố tỉnh lỵ.

Biểu tình bùng phát sau khi ủy ban bầu cử Venezuela tuyên bố Quyền Tổng Thống Venezuela Nicolas Maduro là người đắc cử trong cuộc bầu cử Tổng Thống hôm chủ nhật.

Ông Maduro là người được cố Tổng Thống Venezuela Hugo Chavez đích thân chỉ định, đắc cử với đa số nhỏ sát nút là 50.7%, so với 49.1% mà lãnh tụ đối lập Capriles đoạt được.

Trong khi đó, ông Maduro cam kết sẽ tiếp tục điều mà ông gọi là “cuộc cách mạng Chavez”, mà giới ủng hộ ông cho là đã dùng tài nguyên dầu hỏa của đất nước để đưa hàng triệu người ra khỏi tình cảnh nghèo đói.

Ông Hugo Chavez qua đời hồi tháng trước sau 2 năm chống chọi với bệnh ung thư.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG