Đường dẫn truy cập

Vận động viên Marathon ở London tưởng nhớ nạn nhân ở Boston


Các khán giả cầm tấm bản với nội dung ủng hộ Boston, trong cuộc đua Marathon ở London, 21/4/12
Các khán giả cầm tấm bản với nội dung ủng hộ Boston, trong cuộc đua Marathon ở London, 21/4/12
Cuộc đua Marathon ở London hôm Chủ nhật mang khí sắc lễ hội, đầy thách thức, mặc dù có những quan ngại về vụ nổ bom vào tuần trước tại cuộc đua Marathon ở Boston.

Sáu ngày sau vụ nổ bom gần điểm đến của cuộc đua Marathon ở Boston, những người tham gia cuộc đua ở London đã gửi một thông điệp đoàn kết mạnh mẽ đến thành phố trong vùng đông bắc Mỹ và các nạn nhân ở đó.

Kết quả cuộc đua ở London, vận động viên Tsegaye Kebede của Ethiopia thắng cuộc đua nam trong 2 giờ 6 phút 4 giây. Và Priscah Jeptoo của Kenya trở thành vô địch nữ hoàn tất cuộc đua 45 kilomét trong 2 giờ, 20 phút 15 giây.

Khoảng 34.000 người đã dự cuộc tranh tài ở London. Các nhà tổ chức hứa cứ mỗi người về đến đích sẽ tặng 3 đôla cho quỹ ‘The One Fund Boston’, là quỹ được lập ra để ủng hộ các nạn nhân vụ nổ bom ở Boston.

Cũng hôm Chủ nhật, hàng ngàn người dân New York đã mang trên người hàng chữ ‘Tôi chạy cho Boston’, hoàn thành đoạn đường 6,4 kilomét hôm Chủ nhật trong công viên Central Park. Đây là một trong một số cuộc đua được tổ chức trên khắp nước để ủng hộ các nạn nhân vụ nổ bom tại cuộc đua Marathon ở Boston.

Các cuộc đua đã được tổ chức ở St. Louis, San Francisco, Lansing, Michigan, và ở Burlington, Vermont.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG