Đường dẫn truy cập

Vận động viên Kenya thắng trong cuộc đua Marathon New York


Vận động viên Geoffery Mutai, người Kenya vượt qua mức đến trong 2 giờ 8 phút 24 giây
Vận động viên Geoffery Mutai, người Kenya vượt qua mức đến trong 2 giờ 8 phút 24 giây
Các vận động viên người Kenya đã giành thắng lợi trong cuộc đua Marathon nam và nữ ở New York hôm Chủ nhật. Cuộc đua được tổ chức sau một năm ngừng lại, trong bối cảnh giữ an ninh cao, kể cả việc sử dụng chó nghiệp vụ đánh hơi để phát hiện bom.

Cuộc đua năm 2012 đã bị hủy bỏ sau cơn tàn phá của siêu bão Sandy, và đây là cuộc đua marathon đầu tiên quan trọng ở Mỹ được tổ chức kể từ sau khi xảy ra các vụ nổ bom đẫm máu trong cuộc đua marathon ở Boston hồi tháng tư năm ngoái.

Gần 50.000 người từ 115 quốc gia tham gia cuộc đua và những người hâm mộ đứng chật dọc theo đoạn đường đua dài 42 kilomet.

Vận động viên người Kenya Geoffrey Mutai đã bảo vệ thành công danh hiệu, vượt qua mức đến trong 2 giờ 8 phút 24 giây, trong điều kiện thời tiết đầy gió, 52 giây trước vận động viên Tsegaye Kebede của Ethiopia về nhì. Vận động viên Nam Phi Lusapho April người Nam Phi về ba.

Về phía nữ vận động viên huy chương bạc Olympic năm 2012 Priscah Jeptoo thắng với thời gian 2 giờ 25 phút 07 giây.

Mutai là nam vận động viên đầu tiên đã lập lại chiến thắng ở marathon New York, sau một vận động viên John Kagwe, cũng người Kenya, đã thực hiện vào năm 1997-1998.

VOA Express

XS
SM
MD
LG